Categories: Travel

5 สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศนอร์เวย์ ที่ไม่ควรพลาดชม

เส้นทางสวยๆที่ท่านไม่ควรพลาดเมื่อมีโอกาสได้ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่…นั่นคือประเทศนอร์เวย์……

โดยปกติเราไปยุโรปทางภาคอื่นๆเช่น ยุโรปตะวันออก, ยุโรปตะวันตก….เราจะเห็นพวกอาคาร โบสถ์ สถาปัตกรรมต่างๆ แบบคลาสสิค
แต่ยุโรปตอนเหนือ เราจะมาเที่ยวเน้นธรรมชาติที่ไม่ธรรมดา และหาดูได้ยากในบ้านเรา หรือ แทบจะเรียกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้

5 สถานที่ท่านไม่ควรพลาดเมื่อไปประเทศนอร์เวย์ เมืองแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน เมืองแห่งแสงเหนือ เมืองที่ว่ากันว่าฟยอร์ชสวยที่สุด และเป็นทางยาวที่สุดในโลก

1. กรุงออสโล เป็นเมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าค่าครองชีพสูง แต่ถ้าท่านใดไปก็ถือว่าได้ความประทับใจกลับมากันเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งเมืองนี้เคยเป็นอาณานิคมของพวกชาวไวกิ้งในสมัยโบราณ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนด้านเหนือ ของอ่าวฟยอร์ด และ ทะเลสาบ ตัวเมือง ประกอบด้วยเกาะถึง 40 เกาะ เรามาดูสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ในกรุงออสโลกันนะคะ

1.1. สวนสาธารณะวิกเกอร์แลนด์ (Vigeland Sculpture Park) เป็นสวนสาธารณะที่เป็นที่จัดผลงานศิลปะ ประติมากรรม เช่นการแกะสลักรูปเหมือนจากหินแกรนิต การเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฎจักของชีวิตมนุษย์ ซึ่งเป็นผลงานของปฏิมากรชื่อดัง “กุสตาฟ วิคเกอร์แลนด์” ดูไปดูมา ออกจะไปทางโป๊ หน่อยนะคะ ในความคิดเห็นส่วนตัว แต่เอาเป็นว่าในแง่ศิลปะ ก็คือ ศิลปะ เพราะว่าปั้นได้ สวย และ รูปปั้นแต่ละรูปก็มีความหมายในตัว…..

1.2 โอเปร่าเฮ้าส์ เป็นโอเปร่า ความสวยคือ ตรงที่ทางเดินเป็นที่ลาดจากด้านล่างเดินขึ้นไปถึงหลังคาได้เลยค่ะ ตั้งอยู่ริมน้ำ เหมือนมีอะไรแบนๆ โผล่มากลางน้ำ เลยค่ะ โรงโอเปร่านี้ เป็นสถานที่จัดงานแสดง โถงกลางจุคนได้ 1,364 ที่นั่งเลยค่ะ

1.3 ช็อปปิ้ง ถนนสายนี้ ที่ชื่อว่า คาร์ลโจฮันเกท ที่นี่เป็นถนนแหล่งรวมร้านเสื้อผ้าดัง เช่น Zara, H & M และร้านอาหารหลายๆประเภทให้ได้สันทนาการกันได้เต็มที่

2.หลังจากนั้นเรามาต่อกันที่เมืองเบอร์เก้น เมืองนี้เป็นเมืองที่สวยงาม มีทั้งที่เที่ยว ทั้งที่ช็อปปิ้ง เมืองนี้ถือว่าเป็นเมืองมรดกโลก เป็นเมืองท่าที่สำคัญ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนอร์เวย์ ที่นี่หลักๆ เราก็สามารถเดินเล่นในเมือง ที่ดีคือ ซึ่งมีสถานที่เที่ยวหลักๆ สวยๆ เช่น

2.1 บ้านสีลูกกวาด ที่ชื่อ บริกเกน (Bryggen) บริเวณนี้มีย่านตลาดปลาให้เรานั่งชิมอาหารทะเลสด ที่น่าแปลกใจเค้ามีน้ำจิ้มซีฟู้ด ให้เราแบบไทยๆ ด้วยนะคะ บริกเกนเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเบอร์เก้น ประกอบด้วยห้องแถวสูง3 ชั้น ทาด้วยสี แดง เหลือง เขียว จั่วหน้าสามเหลี่ยม บ้านไม้แห่งนี้ได้รับการยอมรับจากองค์การยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลก

2.2 จุดชมวิวบนเขาฟอยเยน (Floyen) ท่านสามารถขึ้นไปชมวิวด้วยรถราง ไต่เขาขึ้นไปบนจุดชมวิว ท่านจะเห็นวิวเมือง ข้างบนจะมีสนามเด็กเล่นให้ท่าน และครอบครัวได้พักผ่อนหย่อนใจด้วยนะคะ

3. เมืองกู้ดวาเก้น (Gudvangen) หลังจากนั่งรถไฟมาจากเบอร์เก้น แนะนำให้ท่านแวะเมือง กู้ดวาเก้น เป็นเมืองที่ท่านจะเริ่มนั่งเรือชมฟยอร์ดตลอดทางเพื่อไปต่อรถไฟชมภูเขาที่เมืองฟลอม

4. เมืองฟลอม (Flam) เป็นเมืองที่สวยงดงามที่มีรถไฟสายโรแมนติคนำท่านขึ้นภูเขาเพื่อชมน้ำตกบนภูเขาให้ท่าน ชมวิว 2 ข้างทางต้นไม้ ภูเขา หิมะ เมื่อถึงน้ำตกขบวนรถจะหยุด ให้เวลาเราออกมาถ่ายภาพชื่นชมวิว กันซักพัก และ จะมีช่วงของภูเขาที่มีความชันถึง 55 องศานะคะ

5. พระอาทิตย์เที่ยงคืนที่นอร์ทเคป ที่เกิดขึ้นในฤดูร้อนในทวีปยุโรป ในขณะเที่ยงคืนเรายังคงมองเห็นพระอาทิตย์ ซึ่งยังไม่ตกดินนะคะ เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่บ้านเราไม่เคยเห็น มีเวลาที่เห็นแค่ 50 วันต่อปีเท่านั้น ท่านสามารถเดินทางขึ้นไปทางตอนเหนือของนอร์เวย์เช่น เมือง Tromso เพื่อไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้นะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด