Categories: Travel

ไปต่างประเทศ ใช้อินเทอร์เน็ตอะไรดี? เช่า Pocket Wifi หรือ ซื้อซิมเมืองนอก

ใครจะไปต่างประเทศ แล้วอยากใช้ internet แบบสุดคุ้ม

หลาย ๆ ท่านก็มีคำถาม ว่าจะใช้แบบไหนดี ซึ่งมันก็มีหลายแบบที่แอนเคยใช้ แล้วมานั่งคำนวณว่า อันไหนดีกว่ากัน อันไหนดีกว่ากัน

อย่างรุ่นแรกๆ ตอนนั้น ไอโฟนรุ่นแรกเลยใช้แบบยังไม่คล่องมากมายกับ Function ของโทรศัพท์ แถม internet ราคายังไม่ถูกแบบนี้ ซึ่งเคยเจอประสบการณ์แบบแย่ไม่รู้ตัว

ตอนนั้นเมื่อย้อนหลังไป 7 ปี ยังใช้ไอโฟนรุ่นแรกสุดก็มีโอกาสได้เดินทาง ไปยัง สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ รวมเป็น 2 อาทิตย์ ไอโฟนที่เราใช้ก็ปิดปุ่ม internet แล้ว แต่ เราใช้โทรกลับไทยไม่กี่ครั้ง ไม่เกิน 4 ครั้งแน่นอน และมั่นใจ ว่าแต่ละครั้งที่โทร ไม่เกิน 3-5 นาทีแน่ๆ เมื่อกลับถึงเมืองไทยเท่านั้นล่ะ ค่าโทรศัพท์ AIS มาเรียกเก็บ ค่าโทรศัพท์ 60,000 บาท….ความรู้สึกตอนนั้นอยากจะเป็นลม เครียดมือสั่น มารู้ตัวอีกทีว่า ในขณะที่อยู่ 2 ประเทศ ปุ่มที่เราปิดไม่ให้ใช้ internet ดัน disable เอง กลายเป็นทุกอย่างถูกใช้บานทั้ง internet โหลดเอง ค่า Roaming ก็ได้เวลาทำงานกันเต็มที่แบะสนุกสนาน สุดท้ายก็ยอมจ่าย ไป 60,000 บาทถึงแม้ใครๆมาบอกว่า คุยกับทาง AIS ได้ แต่สุดท้ายมันก็ต้องจ่ายอยู่ดี ถึงต่อราคาลงมา เข้าใจว่า ยังไงก็ต้องไปถัวเฉลี่ยเดือนอื่น ก็เลยต้องจ่ายๆไป

เข็ดแล้วกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาว่ากันในกรณีแรก….เลยเปลี่ยนมาใช้ Sim Data Plan ไปซื้อได้ก็ตามร้านโทรศัพท์ในประเทศนั้นๆ หรือไม่ลงเครื่องมาก็ถอดซิมไทยเก็บไว้แล้วซื้อซิมที่สนามบินเลยค่ะ ค่ายใครค่ายมันที่ดีคือ เป็น Sim Data Plan แต่ยังโทรเข้าไม่ได้ใช่ได้แต่ internet ว่าแล้วก็ใช้ได้คุ้มนะคะ เช่น Start ที่ราคา 20 Euro และก็ top upได้ ไป เดือนนึง เหลือๆ แต่ข้อเสียคือ สมมติว่าเราอยู่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะข้ามไปฝรั่งเศส Sim ที่เราซื้อมาก็มักจะใช้ไม่ได้ ต้องซื้อ Sim ใหม่ กันเลยทีเดียว

อย่างที่ 2 สมัยใหม่หน่อย ก่อนหน้านี้ จะใช้ได้แค่ ญี่ปุ่นตอนนี้มีมาใช้ที่ยุโรปได้แล้ว จะเช่า Pocket wifi เครื่องนึงตกวันละ 250-450 ขึ้นอยู่กับทวีปและประเทศ ยี่ห้อดัวๆคือ Samurai pocket wifi เช่าเครื่องนึงมาที่ต้องแชร์กันอุตลุด มากสุดได้แค่ 5 คน ใครเดินห่างเครื่องนี้สัฯญาณก็หลุด นั่นแทบสิ้นใจ คือต้องเดินติดกันเป็นโขยง และ ไม่ค่อยเสถียรนะคะ

อย่างที่ 3 เปิดโรมมิ่งค่ะ อันนี้ก็แล้วแต่ใครจะเห็นสมควรนะคะ เพราะแต่ละค่าย แต่ละยี่ห้อของไทยโปรโมชั่นก็แตกต่างกัน ลองเลือกดูตามการใช้งานว่าคุ้มค่ามากแค่ไหน

อย่างที่ 4 ตอนนี้สามารถซื้อเบอร์โทรและ Sim เติมเงินได้ที่ shopในต่างประเทศได้เลย สามารถใข้โทรเข้าออกได้ เป็นเบอร์ประจำเราและสามารถใช่ได้หลายประเทศ แต่ต้องแจ้งเค้าว่าเราเดินทางไปหบายประเทศ อันนี้ internet อาจจะน้อยต้องเติมเงินเพิ่ม Data Plan ถ้าใครจะใช้หนักๆ 2 แบบ อันนี้จะเหมากับการใช้งานที่เมืองนอกส่วนใหญ่หัวหน้าทัวร์นิยมใช้มากๆค่ะ

อย่างที่ 5 ดูเหมือนจะโดนใจ เพราะกำลังจะเดินทางไปอเมริกา + แคนาดาวันนี้มีไอเดียและวิวัฒนาการใหม่ๆ นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมี อีก ทางเลือกคือ Sim 2 Fly ของ AIS ใช้ได้ทั้ง ยุโรป ญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา ตามตารางนะคะว่าใช้ได้ประเทศไหนได้บ้าง สามารถใช้ได้ ทั้ง Data Plan และโทรศัพท์ค่ะ อัตราค่าโทร ก็ตามตารางนะคะ แบะสามารถ Top up ได้ด้วยค่ะ มีอายุใช้งาน 15 วัน นับจาก Sim ถูก Activated นะคะ ราคา 899 บาท internet แบบ Non-Stop เต็มสปีด 3 GB

Facebook Live ด้วย 4G จาก SIM2Fly

สุดท้ายก็แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหนลองเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย อาจจะอยู่ที่เราใช้งานต่างกัน ให้เปรียบเทียบตามความเหมาะสมได้นะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด