Categories: Uncategorized

การทำธุรกิจ

ในมุมมองของคนเป็นผู้ประกอบการ ไม่ว่าการทำธุรกิจประเภทไหน ย่อมมีคู่แข่งเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้

หลายท่านเห็นแล้วท้อ ตีโพยตีพายว่าทำไมถึงต้องตั้งแข่งกับชั้น แต่สำหรับตัวแอน แอนมองว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะมี Demand ยิ่งทำเยอะ ยิ่งทำให้เราพัฒนาตัวเอง เรามองเห็นอะไรกว้างขึ้น

มันเป็นเรื่องสัจธรรม ใครๆก็อยากทำ แต่ถ้าเราแข็งแรง มั่นใจในคุณภาพของเรา แอนเชื่ออย่าหนึ่งว่าวันนึงลูกค้าจะเป็นคนตัดสินเอง ว่าอะไรดีไม่ดี….

แต่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าก็ไม่ค่อยพอใจที่มีคนมาทำธุรกิจแข่ง และก็มัวแต่ห่วงว่าลูกค้าเจ้าอื่นจะเยอะกว่าน้อยกว่า
สุดท้ายเราจะเหนื่อยใจเอง เสียเวลาอีก

กลับมาคิดได้ว่า เราเองยังตั้งแข่งเจ้าอื่นเลย ฉันใดก็ฉันนั้น ป่วยการเปล่าๆที่เราไปวิตกกับสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

ดังนั้นทัศนะคติสำคัญ แอนถึงเปลี่ยนความคิดให้เร็ว กลับเปลี่ยนมุมมองว่า ดีซะอีกที่เค้าทำ ขึ้นมาวันนึง มันเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้เราหันกลับมามองตัวเองว่า จะทำอย่างไรให้ลูกค้ามาซื้อของๆเรา จะพัฒนางานบริการของ บริษัทฯ เราให้ดีขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายแอนไม่เคยให้ราคาคู่แข่งอีกแล้ว รู้เพียงแต่ว่าเราต้องไปต่อ ไปให้สูง เราต้องทำให้ดีกว่านี้อีกน่าา…

สิ่งที่เขียนมานี้ ไม่ใช่ว่าไม่มองเลยว่าใครจะมาเป็นคู่แข่งตอนนี้ตระหนักอยู่เสมอว่า เรารับรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตัวแอนเองกลับชอบอยู่ในสนามแข่งขัน ต่อสู้ เพราะมันท้าทายเป็นเป็นบททดสอบที่เราต้องเอาชนะ ด้วยสมอง และ สองมือ ไม่หวั่นไหวอีกแล้ว เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ไปเรื่อยๆ เรียนรู้ไป ค่อยๆแก้กันไป ยอมรับฟังความเห็นลูกค้าไม่ว่าจะดี หรือ ร้าย เผชิญหน้ากับโลกแห่งความเป็นจริง

ฉะนั้นจะมีคำพูดที่เคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ย่อมดีเสมอ ไม่มีคู่แข่งเราคงนอนรอวันตายไม่มีอะไรใ้ห้ลุ้น คนบางคนไม่สอบก็ไม่อ่านหนังสือ

ขอบพระคุณลูกค้าผู้มีพระคุณที่คอยสนับสนุน คอยเป็นกำลังใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องทัวร์ หรือ เรื่องอสังหา ลานจอดรถระยะยาว วันนี้แอนตั้งใจจะไปให้ถึงดวงดาว จะพัฒนาต่อไปให้ดีขึ้นเรื่อย แม้ว่าหนทางจะมีแต่อุปสรรคขวากหนาม ในวิกฤติย่อมมีโอกาส มันเป็นวิถีดำเนินชีวิตของแอนค่ะ ถ้ากลัวแล้วอย่าทำ ถ้าทำแล้วอย่าถอย…

……อยากแชร์ประสบการณ์เท่านั้นค่ะ ^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด