Categories: Beauty

อายไลน์เนอร์ ยี่ห้อไหนดี

มารีวิว อายไลน์เนอร์ (Eye liner) แบบไม่เลอะเทอะ เขียนง่าย ว่ามียี่ห้อไหน มีคุณสมบัติอย่างไร บ้าง วันนี้มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าอายไลน์เนอร์ยี่ห้อไหน เหมาะกับเรา

Dior

เมื่อวานนี้ได้ Item ใหม่มาเพราะที่มาที่ไปคือใช้ Eye brow แบบ Gel ของ Dior และ ที่บำรุงขนตาหลอดสีขาวของ Dior ก็ดีเหมือนกันเอาเป็นว่าเดินทาง Counter เลยกระตุ้นต่อมอยากลอง ตัดสินใจซื้อ Eye liner ของ Dior รุ่น Crayon Longue Tenue (Long-Wear Water proof eye liner Pencil with Blending tip and Sharpener) ลักษณะของ Eye Liner รุ่นนี้จะกันน้ำและคมชัด ที่สำคัญใช้แล้วไม่เลอะเทอะ ใต้ตาด้วยค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งขอบตาและขอบตาล่าง เนื้อดินสอนุ่มและ Control ค่อนข้างง่าย ข้อดีมีกบเหลาแถมมาให้ด้วยนะคะ และเขียนแล้วทิ้งไว้ทั้งวันไม่เลอะเทอะ แถมไม่ระคายเคืองกับ Contact Lens อีกค่ะ

ให้คะแนน 4.5/5

In2It (Gel inner Pen, Water Proof)

หาได้ตามห้าง Robinson, Watson หรือห้างสรรพสินค้า เนื้อนุ่มคนเริ่มหัดเขียนง่าย ราคาไม่แพงมาก หลักร้อยต้นๆ ไม่เหมาะกับคนเปลือกตามัน สามารถใช้ Primer ช่วยเพื่อป้องกันการเป็นแพนด้าได้นะคะ สาวๆ

คะแนน 4/5

Lifeford (Hi-Precise Eye pen)

Eye Liner รุ่นนี้ราคาซื้อมาประมาณ 250 บาท เขียนง่ายมากสำหรับคนเริ่มหัดเขียนเพาะปลายเป็นพู่กัน แต่สีไม่ค่อยเข้มคมชัดเท่าไหร่นะคะ เน้นวันสบายๆ เขียนแบบไม่ต้องแต่งหน้าแน่นก็ได้ค่ะ ถ้าหากท่านใดเปลือกตามันอาจจะจางหรือเลือนได้ไม่ค่อยกันน้ำนะคะ

คะแนน 3/5

Eyeko London (Waterproof Lash-Enhancing Black)

แท่งนี้ได้มาตอนไปเที่ยว อังกฤษไปได้มาจาก Sephora ค่ะ ยี่ห้อนี้กันน้ำได้ดีแต่ไม่ค่อยทนเท่าไหร่ สำหรับหนังตาที่มีความมันนะคะ เขียนง่ายแต่หัวพู่กันจะมีขนาดใหญ่นะคะ คือถ้าใครเผลอลงน้ำหนักมือมากเส้นจะหนามากค่ะ ณ ตอนนี้หาซื้อได้จาก Sephora จากบางสาขาในเมืองไทยนะคะ

คะแนน 4/5

Odbo (Smooth Waterproof eyeliner Pencil)

ยี่ห้อนี้ได้มาเพราะเค้ามาขาย ตามตลาดนัดทั่วไป แท่งละ 100 บาทค่ะ สีไม่ติด กว่าจะกรีดตาได้แทบได้แผลมา เส้นไม่คมชัด ต้องเขียนซ้ำหลายๆหน เนื้อดินสอแข็งมาก ยางลบที่แถมมาอีกด้านของดินสอก็แข็งไม่แพ้กัน อันนี้ไม่โอเคค่ะ ราคาถูก แต่ไม่คุ้ม

คะแนน 2/5

Lancome (Liner Plume) เบอร์ 01

หาซื้อได้จาก Counter ของ Lancome เองหรือ Sephora ก็มีขายนะคะ เขียนง่าย แต่ไม่เหมาะกับ Inner ค่ะ ข้อเสียคือไม่ใช่ Water Proof นะคะ เอาน้ำมาป้าย เช็ดออกได้เลยค่ะ

คะแนน 3.8/5

Kate (Eyeliner Pencil2) Waterproof

เนื้อดินสอสีดำเข้มชัด เขียนง่าย เข็ม กันน้ำ เขียนได้ทั้งขอบตาบนขอบตาล่างนะคะ หาซื้อได้ทั่วไปเช่น Watson, Robinson เนื้อดินสอเหมาะสำหรับสาวที่หัดเขียน ขอบตา ค่ะแต่อาจจะมีเลอะใต้ตาเวลาที่เปลือกตามันนะคะ อาจต้องใช้ ไพร์มเมอร์ช่วยกันเลอะอีกทีได้นะคะ

คะแนน 4.3/5

Clio Professional

เนื้อดินสอ ค่อนข้างนุ่ม เขียนง่าย สีไม่เข้มและคมชัด เท่าไหร่ ไม่ค่อยกันน้ำ แต่มีหลายสี ต้องใช้แรงกดหนังตาค่ะ ชอบตรงที่มีหลายสี Package น่ารัก พกง่าย เติมได้ทั้งวัน ค่ะ มีทั้งหมด 5 สีใน 1 ตลับ มีสีดังนี้ คือ

  • Star Purple (สีม่วง)
  • Dark Chocolate (น้ำตาลเข้ม)
  • Golden Black (ดำเหลือบทอง)
  • Beige Shine (สีชมพูออกสีมุก)
  • Golden Khaki (เทาดำเข้มเหลือบทอง)

คะแนน 3.6/5

Urban decay (24/7) (Glide-an eye Pencil)

เนื้อดินสอนุ่ม เขียนง่ายสีดำเข้มกันน้ำ หาซื้อได้ Sephora เขียนได้ทั้งขอบตาบน ขอบตาล่างค่ะ แต่ต้องระวังสำหรับสาวๆใส่ Big Eyes หรือ Contact Lens ที่ขอบกว้าง เพราะ ขอบตาจะเสียดสีกับ Contact Lens ข้อแนะนำเขียนขอบตานอก ไม่แนะนนำให้ใช้ แบบ Inner นะคะ

คะแนน 4/5

MAC (รุ่น Black Line)

สีดำเงา เนื้อดินสอ ค่อนข้างนิ่ม กันน้ำค่อนข้างดี สีคมชัด ซื้อได้จาก Counter MAC ในห้างเช่น Central , Paragon, EmQuartier แนะนำเขียนได้ทั้งขอบตาบนและขอบตาล่าง, inner ก็ดีค่ะ

คะแนน 4.5/5

สำหรับวันนี้เพื่อนๆคงได้ไอเดียกันไปบ้างนะคะ ใครเขียนได้สวยหรือคิดว่ามีอะไรแล้วใช้ดีมาแชร์ กันได้นะคะ ^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด