Categories: Travel

ท่านคิดอย่างไรกับรถโค้ชที่ต่างประเทศ

การเดินทางระหว่างประเทศในทวีปยุโรป มีการใช้ยานพาหนะหลายแบบ

แต่วันนี้ขอยกตัวอย่างรถซึ่งมีหลายขนาด ตั้งแต่ 4 ที่นั่ง จนถึง 52 ที่นั่ง ในที่นี้หมายถึงรถโค้ช หรือ  Long Distance Coach (LDC) หรือรถวิ่งเหมาข้ามประเทศ

ขอแชร์ประสบการณ์แบบรถคันใหญ่นะคะ เห็นด้วยที่มีข้อจำกัดนะคะ เพราะถ้าบ้านเมืองเราปฎิบัติได้ครึ่งหนึ่งของบ้านเค้าคงมีความปลอดภัย และความสะอาดไม่น้อย

กฎของคนขับรถ (Driver)

  • เมืองนอกคนขับรถโค้ช หรือที่เราเรียกว่า Driver จะมีการใส่ชุดฟอร์ม เป็นเหมือนกันทุกประเทศ
  • ขับรถจำกัดความเร็ว ไม่เกิน 80 กิโมเมตร ต่อชั่วโมง
  • ใน 1 วัน ขับรถไม่เกิน 12 ชั่วโมงต่อวัน
  • ขับรถทางไกลต้องมีการแวะพัก ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อให้คนขับได้พัก
  • มีเครื่อง Record ความเร็ว เส้นทาง GPS บนรถ วันดีคืนดีตำรวจจะขึ้นมาตรวจหรือขอไป เช็คดู ถ้าหากมีการฝ่าฝืนมีโทษ ปรับ หรือ ทั้งปรับทั้งยึดใบอนุญาต
  • ไม่ขับขี่ออกนอกเส้นทาง
  • พยายามรักษาเวลา

กฎของผู้โดยสาร (Passengers)

  • สำหรับมารยาทคนโดยสาร ก็ขอความร่วมมือ ไม่นำชา กาแฟ โค้ก หรือ น้ำที่มีสี ชึ้นมาทานบนรถ เพราะถ้าหากกาแฟร้อน หกเลอะ จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย หรือ หกลงพรมแล้ว จะเป็นอันตรายต่อกระเป๋าสตางค์
  • ห้ามลุกขึ้นเดินเพ่นพ่านเมื่อรถออกตัว ควรนั่งรัดเข็มขัด ถ้าหากมีการเบรค แล้วผู้โดยสารเกิดอุบัติเหตุ นั่นคือความรับผิดชอบของคนขับ
  • ไม่ควรนำอาหารที่มีกลิ่นแรงขึ้นมาทานบนรถ
  • ตรงต่อเวลา นัดเวลาไหนควรเป็นเวลานั้น เคารพผู้ร่วมเดินทาง
  • แจ้งแผนการเดินทางล่วงหน้าก่อนเดินทาง 2 อาทิตย์

นี่แหล่ะค่ะ ที่เค้าเรียกกันว่าเมืองที่เจริญแล้ว ปฎิบัติทุกเม็ดอย่าได้ขาด เงินก็ช่วยอะไรคุณไม่ได้ นอกจากค่าปรับ ซึ่งถ้าคุณไม่ปฎิบัติตามกฎย่อมมีปัญหาใหญ่แน่นอนค่ะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด