Categories: Travel

แสงเหนือ (แสงออโรร่า) ปรากฏการณ์ที่น่าอัศจรรย์

หลายๆท่านคงเคยสงสัยว่า คนที่อยู่ขั้วโลก เค้าใช้ชีวิตอย่างไร

การท่องเที่ยวไปขั้วโลก ในยุคปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เรื่องยากเลย และคนที่นั่นเค้าใช้ชีวิต และ ปรับตัวให้อยู่กับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีและถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่ทำให้เรา ได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ เมื่อก่อนเคยเป็นแค่ความฝัน แต่ตอนนี้ฝันจะกลายเป็นจริง ให้เราได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ อาหารแปลกๆ กิจกรรมที่บ้านเราไม่สามารถทำได้

การเดินทางมีสายการบินหลายสาย เช่น ฟินแอร์ บินตรงไปยัง ฟินแลนด์ แล้วต่อเครื่องไปที่อิวาโล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12-14 ชั่วโมง

สิ่งที่ท่านจะได้สัมผัสคือ

ปรากฎการณ์ธรรมชาติ แสงเหนือ หรือที่เราเรียกกันว่าแสงออโรร่า เป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ มักจะเกิดในแถบขั้วโลก เหนือ และ ขั้วโลกใต้ และมีหลายสี และบางครั้งมีการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่จะเกิดในยามค่ำคืน ฟ้าโล่ง มันอาจจะปรากฏจากสิ่งจางๆ เป็นวงนิ่ง แล้วระเบิดออกมาเป็นสีต่าง ๆ พุ่งกระจายภายในเวลาไม่กี่วินาที……ส่วนใหญ่จะเห็นได้ชัดในฤดูหนาว

สุนัขลากเลื่อน เป็นกีฬายอดนิยม เพราะสุนัขลากเลื่อนเป็นกีฬาที่น่าตื่นเต้น สุนัขจะวิ่งตามผู้ดูแลที่จะขี่สโนว์โมบิลนำท่าง พาท่านนั่งลากเลื่อนท่ามกลางทุ่งกว้างของหิมะ ท่านจะได้ชมบรรยากาศอันสวยงาม หิมะสีขาวสว่างไสว และไกลสุดลูกหูลูกตาใช้เวลา 2-4 ชั่วโมง

ม้าลากเลื่อน ตอนแรกก็คิดไม่ออก ว่า จะลากเลื่อนยังไง แต่จะบอกได้เลยว่า ม้าพลังเยอะมาก นะคะ ลากเลื่อนที่ใหญ่ มากนั่งได้ 10 กว่าคน พาท่านชมทุ่งหิมะ และต้องกลัวนะคะ เค้าจะค่อยๆเดิน เราสามารถถ่ายรูปกันได้อย่างสะใจเลยค่ะ

กวางลากเลื่อน เป็นกวางน้องที่ลากเลื่อนเราให้เรานั่งเลื่อนโดยมีผู้ดูแลจูง วนรอบป่า 1 รอบ อารมณ์เราก็จะอีกแบบนะคะ เพราะ เราจะเห็นกวางใกล้ๆ ซึ่งเป็นตามประวัติแล้ว กวางนี้แหล่ะค่ะ ที่เป็นสารถีให้ลุงซานต้า แต่โปรดสังเกตนะคะ จะเห็นเขาเต็มหัว พวกนี้เขาจะขึ้นใหม่ และ บางเขาก็หลุดออกไปเป็นเรื่อง

ปกตินะคะ

ตกปลาท่ามกลางทะเลสาบน้ำแข็ง เราต้องขี่สโนว์โมบิลเข้าไปท่ามกลางทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็ง ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญสอนวิธีขี่สโนว์โมบิล และจะนำท่าน ขี่สโนว์โมบิลเข้าไปกลางทะเลสาปที่เป็นน้ำแข็งหนา และ พอถึงที่ก็จะใช้สว่านเจาะน้ำแข็งให้เป็นรู และหยอดเหยื่อตกปลาลงไปในรู ซึ่ง้ป็นกิจกรรมที่สนุกมาก และตื่นเต้นมากค่ะ

สโนว์โมบิล เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะ เหมือนเป็นยานพาหนะ ที่เราต้องใช้เวลาไปตามที่ต่างๆ สนุกกับการขี่สโนว์โมบิล บนหิมะ แล้วขี่ไม่ยากนะคะ เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญสอนวิธีขี่ให้เรา และนำทางเรา บุกเข้าไปในป่าสน ที่เต็มไปด้วยหิมะ ท้าทายสะใจเป็นอย่างมากนะคะ แล้ว ที่นั่นเค้าดูแล สโนว์โมบิลดีมากใหม่ทุกคัน ถ้าหากชน ก็จะเสียค่าประกันคันละ 900 Euro นั่นหมายความว่าท่านไว้ใจในความปลอดภัย เรื่องการขับขี่ เพาะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ คันนึงสนนราคาเป็นแสนค่ะ 🙂

เรือตัดน้ำแข็ง เป็นเรือปลดประจำการ Sampo Icebreaker เรือตัดน้ำแข็ง หรือไอซ์เบรกเกอร์ ที่โด่งดังที่สุดในโลก หลังจากปลดประจำการแล้ว นำมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความหฤหรรษ์ ประสบการณ์ใหม่ ๆ จากเรือทลายน้ำแข็งที่บดทลายมากว่า 30 ปีในเขตอาร์คติก และให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการลอยตัว

โรงแรมน้ำแข็ง เป็นโรงแรมที่แกะสลักในฤดูหนาวท่ามกลาง อุณหภูมิ -40 องศา การแกะสลักโรงแรมท่านสามารถเข้าไปนอนพัก และ มีบาร์ดื่ม และรับประทานอาหารที่มาจากการแกะสลักน้ำแข็งทั้งหมด

ที่พักอาศัย โดมกระจกที่ใครๆ ก็รู้จักกันในนาม Glass Igloo จะประกอบไปด้วย เตียงนอนอบอุ่นปรับระดับการเอนหลังได้ และหลังคาเป็นโดมกระจกทะลุเห็นท้องฟ้า เสมือนท่านได้นอนดูดาวท่ามกลางความอบอุ่นทั้งคืน

ยานพาหนะยกตัวอย่างรถโค้ชท่านคงสังเกตเห็นหลังคายังเป็นกระจกใสทะลุ ให้เราได้ชมแสงเหนือบนท้องฟ้า แบบไม่พลาดกันนาทีต่อนาทีนะคะ

บ้านซานตาคลอส เป็นบ้านที่ใครๆ อยากจะไปหาคุณลุงใจดีที่รอแจกของขวัญ ขนาดพวกเราโตๆ กันแล้ว ยังอยากเจอเลย ค่ะ ในบ้านคุณลุงมีของขวัญเต็มไปหมด แถมยังมี Postcard ของเด็กๆส่งถึงลุงซานต้าไว้ด้วยนะคะ

ตบท้ายเล็กน้อยคือเสื้อผ้ากันหนาวนะคะ ไม่หนาเป็นชั้นๆ ห่วงยางรอบตัวแต่ ว่าใส่แล้วสวย ไม่หนาวเพราะเค้าใช้หลักการกันความชื้นเข้า และ กักความร้อนไม่ให้ออกจากตัวเรา เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงนะคะ ว่า เราจะหนาวจนทนไม่ไหวค่าา สบายๆ สนุกเต็มที่เลยนะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด