Categories: Travel

เที่ยวบูดาเปสต์

เที่ยวบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีเที่ยวครั้งเดียวไม่เคยพอ เมื่อเดินเล่นในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ก็เห็นวิวด้านนี้แล้วรู้สึกประทับใจ ที่นี่เป็นที่แห่งหนึ่งที่เคยนึกเสียดายเวลาว่าควรจะอยู่นานกว่านี้อีกหน่อย

เพราะความสวยงามทำให้เพลิดเพลินในการถ่ายภาพจนลืมวันและเวลา สถานที่แต่ละแห่งมีความงามแตกต่างกันออกไป ไม่ว่ามองไปทางไหนก็ดูงดงาม มนต์เสน่ห์ของกรุงบูดาเปสค์ เป็นอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ค่อยเหมือนใคร ความงดงามขอบเมืองสองเมืองถูกแบ่งคั่นด้วยแม่น้ำดานูป ทำให้มีเมืองแยกสองเมืองคือเมืองบูดาและเมืองเปสต์

เมื่อไปชมวิวในแต่ละฝั่งก็จะเห็นวิวเมือง ที่ต่างกันไป ถ้าไม่ติดอะไรก็อยากจะเช่าจักรยานปั่นเล่น ข้ามแม่น้ำ ปั่นรอบเมือง แต่การเชื่อมเมืองสองเมืองก็เชื่อมด้วยสะพานเชน สะพานโซ่ที่มีสิงโตตัวโตเฝ้ารออยู่ ตรงฝั่งเปสต์ก็มีโรงแรมระดับไฮคลาสรอท่านอยู่เรียกได้ว่า Locationดีที่สุด

การไปครั้งนี้ไม่ได้มีโอกาสได้อยู่นาน แต่ก็มีโอกาสเก็บภาพธรรมชาติมา แต่ก็ยังไม่มากพอเท่ากับใจต้องการ ถ้าพูดถึงสถานที่สำคัญๆ ก็คงไม่พ้น ที่อันเป็นที่สูง ไม่ว่าจะไปเที่ยวสถานที่ใดใครได้ขึ้นไปชมวิวที่สูงๆมักจะมองเห็น อะไรๆหลายไอย่างโดยไม่มีอะไรบดบัง เหตุผลที่ดีในการชมวิวแบบได้เปรียบชาวบ้านค่ะ

ง่ายๆการมาเที่ยวครั้งนี้ขอตั้งหลักจากมุมสูงกันก่อน ให้เริ่มจากฝั่งบูดา (Buda) กันก่อน นั่นคือขึ้นไปยังป้อมปราการซึ่งสมัยก่อนเป็นป้อมชาวประมง (Fishermen’s Bastion) ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเหมือนกำแพงเมืองและปกป้องฆ่าศึก และปัจจุบันที่แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของกรุงบูดาเปสต์ ถึงขั้นมีโรงแรมระดับ 4-5ดาวมาตั้งอยูข้างบนเขาอย่าง Hilton Hotel นี่ก็ถือว่าไม่ธรรมดาละค่า

ฝั่งบูดา(Buda) ก็ไม่ธรรมดายังมีพระราชวังหลวงบนเนินเขาที่อยู่แนวเดียวกับป้อมปราการ แค่เดินครึ่งวันก็ไม่น่าจะพอ แนะนำนอน Hilton Hotel เถอะค่ะสำหรับใครที่ไม่มีรถรับส่งนะคะ เพราะฝั่งบูดากว้างและยาวและใหญ่จริงๆ งดงามตามท้องเรื่อง จากฝั่งบูดาส่องลงมาก็จะเจอวิวฝั่งเปสต์ ฝั่งนี้จะถ่ายภาพจากฝั่งบูดาก็ไม่ว่ากัน ก็จะเห็นวิวเมืองแบบพาโนรามาเช่น อาคารรัฐสภา

หรือจะข้ามฝั่งมาเที่ยวชมมหาวิหารเซนต์สตีเฟน (St.Stephen Basilica)

นี่แค่น้ำจิ้มนะคะความงดงามของจริงยิ่งล้นเหลือ มากเกินกว่าคำบรรยายและมีอีกหลายแห่งที่ยังเล่าไม่หมดนะคะเอาไว้ให้เพื่อนๆไปดูให้เห็นกับตาจะดีกว่าอีกเป็นไหนๆค่ะ

เขียนไปเล่าไปก็นึกมีความสุขทุกครั้ง ชีวิตนี้ถ้าเรายังพอมีแรงและกำลัง ที่เราไม่ควรปล่อยผ่านไปคือเวลา และ โอกาส…..

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด