Categories: Travel

แต่ละฤดูเหมาะที่จะไปเที่ยวที่ไหนกันได้บ้าง

4 ฤดูกับ ประเทศที่น่าเที่ยวและไม่ควรพลาด

อย่างที่ทราบกันดีว่ายุโรปเค้าจะมี ถึง 4 ฤดู คือ

  • ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)
  • ฤดูร้อน (Summer)
  • ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)
  • ฤดูหนาว (Winter)

มาว่ากันเลยนะคะ ว่า แต่ละฤดูแยกเดือนอย่างไร และแต่ละฤดูมีประเทศไหนน่าเที่ยวและมี Highlight อะไรกันบ้างนะคะ

ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

จะอยู่ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 20 มิถุนายน เป็นช่วงที่เพิ่งผ่านฤดูหนาวมา ใบไม้ที่ร่วงกลับเริ่มมาผลิใบ ช่วงนี้อากาศจะสบายๆ อุณหภูมิประมาณ 8-16 องศาเซลเซียส ช่วงนี้จะตรงกับวันหยุดยาว ประเทศเรา นั่นคือ ช่วงสงกรานซึ่งช่วงนี้เหมาะกับการเที่ยวได้ทุกประเทศในยุโรป เพราะอากาศจะไม่ร้อนมาก ฟ้าใสไม่ค่อยมีฝน และที่น่าเทศกาลของ เค้า ก็จะมีการชมดอกทิวลิป ซึ่งจัดปีละหน แต่ประเทศอื่นๆ ก็เที่ยวได้ สวยทุกที่พอกันค่ะ ดังนั้นจึงเป็นฤดูที่เหมาะกับการพักผ่อน เป็นอย่างมากเลยค่ะ

ฤดูร้อน (Summer)

จะอยู่ระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน – 21 กันยายน เป็นช่วง Peak ของยุโรปเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงที่ คล้ายๆ เมืองไทย หน้าร้อนของฝั่งโน้นนั่นเอง แต่ไม่ร้อนเท่าเมืองไทย ช่วงนี้ เดือนที่น่าเที่ยวและเป็น Highlight จริงๆ ก็ ช่วง กรกฎาคม ถึง สิงหาคม ที่เที่ยวแนะนำก็จะมี ประเทศที่มีฝั่งติดทะเล เช่น อิตาลีตอนใต้ ถ้าใครเบื่อทะเล ก็แนะนำไปฝรั่งเศสตอนใต้ ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ไร่องุ่นชิมไวน์แดง และที่สำคัญคนนิยมไปมากๆ คือตามรอยเสด็จประพาส รัชกาลที่ 5 ที่ North Cape ประเทศนอร์เวย์ เพื่อขึ้นไปชมพระอาทิตย์เที่ยงคืน เพราะปีๆนึงมีแค่ 50 วันเท่านั้นนะคะ กลางคืนจะสั้นกว่ากลางวัน

ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)

จะอยู่ระหว่างวันที่ 22 กันยายน – 21 ธันวาคม เป็นช่วงหนึ่งที่สวยที่สวยในการถ่าย รูปเป็นอย่างมาก เพราะเป็นฤดูใบไม่เปลี่ยนสี ระหว่างทางทั้งเมือง ก็จะมีใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีแดง และกลายเป็นเหลือง เพราะะใบไม้กำลังจะร่วง เพื่อเตรียมรับกับความหนาและอากาศจะแห้ง แต่ทางธรรมชาติ กลับดูสวยงาม เพราะถ้าใบไม้ยังไม่ร่วงก็จะเห็นต้นไม้ไล่สี เขียว แดง เหลือง ทั้งเมืองอย่างสวยงาม ช่วง 4 เดือนนี้ จะมีวันหยุดของบ้านเราอีกเช่นกัน ทั้งเดือนตุลาคม และช่วงต้นเดือน ธันวาคม เด็กปิดเทอม ก็ถือว่า เป็นช่วงที่มีชีวิตชีวา เพราะต้นเดือนตุลาคม ประเทศเยอรมัน ในเมืองมิวนิค ก็จะมีเทศกาล Oktoberfest (เทศกาลดื่มเบียร์) เค้าว่าเมากันตั้งแต่เต๊นแรกเลยค่ะ และ ยุโรปบางประเทศ จะมีเทศกาลลดราคาเสื้อผ้า กระเป๋า น่าช็อปปิ้ง

ฤดูหนาว (Winter)

จะอยู่ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม – 20 มีนาคม เป็นฤดูหนาว จะมีหิมะบางประเทศ อุณหภูมิอยู่ที่เลขตัวเดียว ช่วงนี้เป็นช่วงที่บ้านเรา มีวันหยุดยาวเช่นกัน เป็นฤดูที่คนไทยจะเที่ยวแล้วมีความสุขมากๆเนื่องจากจะได้เห็นวิว ที่บ้านเราไม่มี เช่นหิมะ ท่วมๆ อย่างเดือนธันวาคม ท่านจะได้สัมผัสกิจกรรมต่างๆ ถ้าท่านเลือกไปประเทศเช่น ยุโรปเหนือ อย่างสแกนดิเนเวีย เช่น ขี่สโนว์โมบิล เล่นสุนัขลากเลื่อน กวางลากเลื่อน เยี่ยมบ้านลุงซานต้า เพราะช่วงนั้นท่านอาจจะเห็นแสงออโร่ร่า ซึ่งเป็นปรากฎกรณ์ธรรมชาติ ที่ 1 ปีมี 1 ครั้ง บางประเทศจะมีลดราคาต้อนรับวัน Christmas และวันหยุดปีใหม่ ที่เราทราบกันดีว่า วัน “Boxing Day” นั่นเองนะคะฉะนั้น เราก็สามารถวางแผนการท่องเที่ยว ได้เต็มที่แล้วนะคะ 🙂

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด