Categories: Travel

ขั้นตอนการเดินทางต่างประเทศ (How to travel abroad)

ขั้นตอนการเดินทางไปต่างประเทศเอง ขาออก บางคนอาจจะงงบาง Step นะคะมาดูกันว่าง่ายแค่ไหน

  1. เลือกประเทศที่จะเดินทาง
  2. จองตั๋วเครื่องบินทั้งขาไปและกลับ
  3. วางแผนเดินทางเที่ยว
  4. จองโรงแรม
  5. ทำวีซ่า
  6. เมื่อผลวีซ่าออกให้ซื้อตั๋วเครื่องบิน
  7. เมื่อผลวีซ่าออกให้จ่ายค่าโรงแรม
  8. เช็คเรื่องการออกตั๋วเรื่องการเดินทางว่ามีแน่นอนหรือไม่จากเลขที่ตั๋วกับแอร์ไลน์หรือ เช็คกับ checkmytrip ท้ายตั๋ว
  9. เตรียมเอกสารการเดินทางก่อนไปสนามบินให้พร้อม เช่น พาสปอร์ต วีซ่า Booking โรงแรม ที่อยู่โรงแรม ตั๋วเครื่อง แผนการเดินทาง แลกเงิน ชั่งน้ำหนักกระเป๋า ต้องไม่เกินที่แอร์ไลน์กำหนด (ดูจากหน้าตั๋ว)
    1. ให้เช็คกระเป๋าใบเล็กที่จะถือขึ้นเครื่องไม่ควรมีของเหลวเกิน 100 cc ถ้ามีควรแยกเอามาไว้ในกรถเป๋าใหญ่หรือแบ่งใส่ขวดเล็กๆไว้
    2. Power Bank ทางแอร์ไลน์ไม่อนุญาตโหลดลงกระเป๋าใหญ่ ให้เอาไว้ในกระเป๋าสะพาย
  10. เมื่อทุกอย่างคอนเฟิร์มถึงวันเดินทางให้มาสนามบินก่อนอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง
  11. นำกระเป๋าไปเช็คอิตหน้าเคาเตอร์ในหน้าตั๋วจะบอกว่าเคาเตอร์ไหน (ดูจากหน้าตั๋ว)
  12. ยื่น Passport ให้เจ้าหน้าที่ พร้อมรอให้เจ้าหน้าที่สั่งโหลดกระเป๋า
  13. เมื่อทำการเช็คอินเรียบร้อยแล้วให้กรอกไป ตม. ขาออกหรือ Departure Card และทางเจ้าหน้าที่ Counter สายการบินจะแนบไป Boarding Pass หรือใบจองที่นั่ง และประตูขาออกเพื่อรอเครื่องบินให้ท่านโปรดเก็บไว้ห้ามทำหาย อีกทั้งเอาไว้ใช้ในยาม Shopping
  14. เดินไปยังชั้น 2 ผู้โดยสารขาออก เพื่อตรวจกระเป๋าสะพาย จะเขียนตัวใหญ่ว่า Departure ใครมีของเหลวเกินรวมกัน 100 cc. ควรนำไปทิ้ง
  15. เมื่อผ่านการตรวจ สแกนความปลอดภัยให้ท่านนำ Passport เดินลงไปยังชั้น 1 เพื่อ Stamp การเดินทางออกนอกประเทศของท่าน
  16. เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนที่ 15 ท่านสามารถเดินเล่นช็อปปิ้งใน Duty Free ถ้ายังมีเวลาแต่ท่านควรจะไปนั่งรอที่ประตูทางออกก่อนเครื่องออก 45 นาที (โปรดดูใน Boarding Pass)
  17. เมื่อท่านไปรอที่ประตูทางออกโปรดสังเกตหน้าจอให้ดี Flight และประเทศจุดหมายปลายทางที่เดินทางตรงกับตั๋วและBoarding Pass ในมือท่านหรือไม่เพราะบางท่านดูไม่ถ้วนถี่จำสลับกับ Seat และ Gate กันได้นะคะ
  18. รอเรียกขึ้นเครื่องค่ะ

การเตรียมตัวที่ดีจะทำให้ทริปเดินทางสมูทขึ้นนะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด