Categories: Pet

รีวิว สระว่ายน้ำหมา Dog Space โรงแรมสุนัข ราคา ค่าใช้จ่าย

รีวิว สระว่ายน้ำหมา Dog Space โรงแรมสุนัข บางพลี ราคา ค่าใช้จ่าย ต่อชั่วโมง

เรื่องเป็นมาอยู่ว่า แอนได้รับบางแก้ว มาเลี้ยง 1 ตัว เลี้ยงไปเลี้ยงมา ลูกบัวพลังเยอะเหลือเกิน ที่สำคัญซนที่สุด ชอบ ดราม่า เหวี่ยงสนั่น ตั้งแต่เลี้ยงมา 4 เดือนกว่า ลูกยังไม่เคยกัดใครนะคะ อย่างมากก็แค่เห่า

แต่หลาย ๆ คนชอบตัดสินสุนัขพันธุ์ต่าง ๆ ไม่ว่า ร็อตไวเลอร์ บูลล์เทอร์เรีย บางแก้ว ว่า กัดคนนั้นคนนี้ ซึ่งบางทีมันก็จริงที่สายพันธุ์เค้าดุ เลือดร้อน แต่ต้องถามก่อนนะคะว่า คุณไปทำอะไรมันก่อน หรือ ถ้ามันเป็นหมาบ้าไล่กัดไม่เลือก ก็พร้อมจะรับผิด

สำหรับตอนนี้ แก๊งเพื่อน ๆ น้องหมาทุกคน แนะนำสระว่ายน้ำกันเพียบ แต่แอนลองโทรไปแล้ว พอบอกเป็นลูกบางแก้วเค้าบอกว่าโอ้ว… ดุไม่รับอ่ะค่ะ อย่าว่าแต่สระว่ายน้ำ เลยค่ะ แค่อาบน้ำตัดขนก็ไม่เอาเลย (หัวใจคนเป็นแม่แทบสลาย) มันเลือกเกิดได้ที่ไหนล่ะ  เราเองต่างหากที่เลือกเค้ามาเลี้ยง ลูกบัวไม่มีใคร แอนเองก็ไม่ได้เกี่ยงว่าจะเลี้ยงพันธุ์อะไร รักทุกตัว

ดังนั้นจึงโทรหาทุกสระ จนได้มาเจอสระนี้ เจ้าของรับสายเอง เพราะคุยกัน ถามไป ๆ มา ๆ อ้าวเจ้าของดูแลเอง และ เต็มใจยินดี ที่จะรับลูกสุนัขบางแก้ว แบบลูกบัวให้ไปว่ายน้ำที่สระของเค้า

อยากจะบอกว่าในขณะที่เค้าเลือกสายพันธุ์ เราก็เลือกสระคุณเช่นกัน…..

ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเจ้าของสระนี้หรอกนะคะ แต่ชอบที่เค้าไม่ใช่ประเภทใจแคบ เค้ารับทุกสายพันธุ์ ใจกว้างพอ ตั้งใจทำด้วยใจรัก เราเองก็เกรงใจเค้าไม่น้อยเลย เพราะโดนปฏิเสธมาหลายสระ ทำไมถึงทราบว่าเค้าทำด้วยใจรัก เดี๋ยวมาเล่าค่ะ

ครั้งนี้มาครั้งแรก แค่มาจอดรถ ก็มีคุณครูเค้ามารับลูกบัวถึงรถ แล้วพาไปที่สระ… เราก็กังวลว่าบัวจะพารานอยด์ กลัวเค้าจะเกลียดลูก แต่เมื่อได้เจอกับทุกคนที่ Dog Space เค้าให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

และแล้วเค้าก็พาบัวไปสนามข้าง ๆ สระ เพื่อให้บัวได้ปรับตัว เช่นถ้าบัวจะอึ หรือจะ ฉี่ ก็ให้ทำตรงนั้น สถานที่ร่มรื่น กว้างขวาง ที่สำคัญสะอาดมากๆ

ส่วนตัวเราเองก็ไปรอใน lobby หรือ ตรงที่เค้าต้อนรับแขกเป็นเหมือน Club house และแล้วก็เจอพี่สาวเจ้าของก่อน ขอเอ่ยนาม เลยละกันว่า ชื่อ คุณ แพม เค้าเป็นคนที่น่ารักมาก เค้าเป็นพี่สาวเจ้าของ อีกที คุณแพมออกมาต้อนรับ แนะนำ การว่ายน้ำ ตอนนั้นเค้าจะมีใบให้เซ็นรับทราบข้อปฏิบัติต่าง ๆ เช่น สุนัขต้องไม่มีโรคประจำตัว ถ้าสุนัขอึหรือฉี่ ต้องเสียค่าเปลี่ยนน้ำทำความสะอาดครั้งละ 5,000 บาท

สรุปเราก็โอเค ตอนนั้นมีเวลาคุยกันแปบเดียว เพราะลูกบัวพร้อมแล้ว หายตื่นเต้น และกำลังจะโชว์พลังเพิ่มอีก ยังแสบได้อีก

ดังนั้นพวกเราก็แห่กันไปที่สระ เพื่อพาเจ้าตัวแสบไปลองว่ายน้ำ ครั้งแรกในชีวิตลูกบัว เป็นเรื่องที่บัวเครียดมาก ก่อนลงสระ นางตื่นเต้น คุณครูใช้สายยางฉีดตัวลูกบัวเพื่อให้สะอาด และจับลูกบัวใส่ชูชีพ First rescued

ตอนนั้นกว่าจะใส่ได้ ก็เล่นทำเอาบัวหงุดหงิด และเริ่มกลัว แต่ต้องขอชมคุณครู ที่ใจเย็น คอยดูแลลูกบัวประกบตัวต่อตัว เมื่อบัวใส่ชูชีพก็เริ่มว่ายแต่พอเห็นแอนก็ร้องตาม แอนเลยต้องหลบไปอยู่ใน club house ก่อน

พอผ่านไป 15 นาที กลับไปเดินดูใหม่ลูกบัวว่ายเป็นแล้ว เพราะเอาเสื้อชูชีพออก น่าสนุกนะคะ เพราะเห็นบัวว่ายน้ำดูมีความสุข แถมได้เพื่อนอีกด้วย

บอกตรง ๆ ชอบที่นี่ เพราะความสะอาด สระก็เป็นสระน้ำเกลือเหมือนจากุซซี่ คนเลย ช๊อบ ชอบ….. ที่นี่ ทีทั้ง Training ฝึกสุนัข มีโรงแรม ฝากเลี้ยง ว่ายน้ำ อาบน้ำตัดขน มี Cafe ตอนแรกไม่เชื่อว่าสระน้ำเกลือ อยากจะบอกว่าชิมมาแล้วค่ะ กลัวเค้าหลอกใช้คลอรีนแรง ๆ 555

สรุปซื้อคอร์สว่ายน้ำให้สาวน้อยไปแล้วค่ะ เค้าคิดตามน้ำหนักตัว แบบของบัว ไม่เกิน 10 กก ครั้งละ 450 บาท ว่ายน้ำอาบน้ำ โอ้ว… คุ้ม ไกลแค่ไหนก็มา เพราะสงบ และบริการดี

ตอนนี้ลูกบัวว่ายได้แล้วค่ะ ครั้งนี้ว่ายได้ แต่ว่ายทางเดียว คือว่ายไปได้แต่กลับตัวไม่เป็น คุณครูต้องอุ้ม วนไปอีกฝั่งนึงของสระอยู่แบบนี้เป็นชั่วโมง สงสารครูมาก ๆ ค่ะ 55555 ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ครูล่ะค่ะ ถ้าบัวเห็นหน้าแม่ตอนว่ายน้ำเมื่อไหร่… กรี้ดสระแทบแตก ^^ กลางคืนมาบัวนอนยาว 10 ชั่วโมงได้ ดีจริงๆ

ใครสนใจ สามารถเข้าไปดู website ได้ที่ www.dogspacebkk.com เลยนะคะ เจ้าของสระชื่อคุณแบมค่ะ เค้าก็เลี้ยงพิทบูล แต่น่ารักมาก ๆ ลองดู ๆ นะคะสำหรับเพื่อน ๆ ที่รักสุนัข^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด