Categories: Travel

ประสบการณ์การขอวีซ่าในกรณีต่อเนื่อง

ประสบการณ์การขอวีซ่าในกรณีต่อเนื่อง ที่ควรรู้ไว้

วีซ่าเก่าที่มีวันเดินทางยังเหลือ แต่มีแพลนต้องเดินทางทริปใหม่เกิดขึ้น แต่วีซ่าเก่าวันเดินทางไม่คลอบคลุมกับทริปใหม่ที่จะเดินทางเร็วๆนี้

ในกรณีแบบนี้จะแก้ไขอย่างไร ตัวแอนเองเคยเจอค่ะ ทริปแรกแอนได้วีซ่า 3 เดือน Duration (ระยะเวลาพำนัก) 15 วัน หลังจากนั้นแอนเดินทางไป 10 วัน ในห้วงเวลา 3 เดือน ดังนั้น แอนจะเหลือวันเดินทาง อีก 5 วัน

แต่อีกหลังจากกลับมา ยังมีเวลาอีก 2 เดือน และอยู่ได้อีก 5 วัน หลังจากหักวันที่ใช้ไปแล้ว และแล้วจะเป็นงานหรืออะไรก็ตามต้องมีการเดินทางเกิดขึ้น โผล่มาอีก 20 วัน แต่ต้องเดินทางอยู่ในห้วงเวลา 2 เดือนแรกที่เหลืออยู่

แต่ต้องบอกเพื่อนๆก่อนว่า วีซ่าที่พูดถึงเป็นคนละประเทศนะคะ เมื่อไปถึงสถานฑูตที่ 2 ที่ต้องทำวีซ่าเพิ่มเนื่องจากเวลาที่สถานฑูตแรกให้อยู่เหลือแค่ 5 วัน ดังนั้นความเข้าใจแรกเข้าใจว่าสถานฑูตที่ 2 จะทำวีซ่าใหม่ให้เลย 20 วัน

และแล้วเจ้าหน้าที่เห็นวีซ่าถึงกับงงหันไปปรึกษากับBoss ตอนนั้นแอนไปสัมภาษณ์ ก็ยืนงงว่าเกิดอะไรขึ้น และแล้วเจ้าหน้าที่ก็เดินเข้าไปปรึกษากัน

ซักพักก็เดินออกมาแล้วพูดว่า ” คุณมี 2 ทางเลือกให้เลือกเอาคืออย่างแรกคุณต้องรีบนั่งวินมอเตอร์ไซค์ไปยกเลิกวีซ่าเล่มเดิมแล้วเอากลับมา ทำใหม่ที่นี่” 😤😤 งงล่ะสิ ใครจะทำทันกว่าจะนั่งวินไปอีกกว่าจะกลับมานัดทำคิวใหม่ภายในครึ่งวัน โอ้ยยยยย…..อกอี่แป้นจะระเบิดใครจะไปรู้เนี่ยยยย (นิ้วเท้านี่จิกกับพื้นด้วยความหงุดหงิด) มันทำไม่ทันนนนนนนนนนกรี้ดๆๆๆ (คิดในใจแต่หน้ายังต้องฝืนยิ้ม)

แต่แล้วก็ต้องข่มใจถามว่าอีกทางเลือกล่ะคะ 👹👹 ?? ทางสถานฑูตที่ 2 บอกว่าถ้าคุณไม่ไปยกเลิกวีซ่าเดิมที่เหลือ เราก็จะออกวีซ่าให้คุณเท่ากับวันที่เหลืออีก15วัน แต่คุณต้องไปเคลียร์ตอนขากลับเองนะ เพราะขาไปต่างประเทศก็ของสถานฑูตหนึ่ง และตอนจะกลับก็เป็นของอีกสถานฑูตหนึ่ง

สุดท้ายทำไงได้ก็ต้องเลือกทางที่ 2 เป็นไงก็เป็นกันยังไงก็กลับไทยตรงเวลาและวันที่ให้แน่นอนต่างกันแค่ออกวีซ่าคนละที่คนละเวลาก็แค่นั้นนนนนนน

พอผลวีซ่ามาก็จ๋อยตามระเบียบได้ตามวันของวีซ่าที่เหลืออยู่ + วีซ่าใหม่ที่จะเดินทาง 20 วันเป๊ะเว่อร์…….. แอบเศร้าที่ฝันไว้ว่าจะได้ซัก 25 วัน คอตกออกมาอะไรจะเป๊ะขนาดนี้

บทเรียนนี้สอนให้รู้ว่าก่อนจะไปทำวีซ่าใหม่และถ้ามีวีซ่าเก่ายังเหลือจงล้างไพ่ เริ่มต้นชีวิตใหม่ซะ!!!!

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด