Categories: Travel

ขอ วีซ่าเชงเก้น ได้มา แบบนี้ หมายความว่า…..

งง กับทางสถานฑูตจริงๆ ไปขอ วีซ่าเชงเก้น เพื่อเดินทาง ไปยุโรป เป็นเวลา 10 วัน แต่ได้ วีซ่าหน้าตาเช่นนี้

ความหมายของข้อความต่าง ๆ บนหน้า วีซ่าเชงเก้น แต่ละ Field มีความหมายดังนี้นะคะ

Valid for : Schengenstaten คือ ใช้สำหรับเชงเก้นวีซ่า

From : 04-04-2014  Until : 10-10-2015 คือ สามารถใช้เดินทางเข้า-ออกยุโรปได้ ในระหว่าง วันที 04-04-2014 ถึง วันที่ 10-10-2015

Type of visa : C คือ ประเภทของวีซ่า Type C คือ Short Stay Visa หรือ วีซ๋าพำนักระยะสั้น สามารถให้อยู่นานสุดไม่เกิน 90 วันค่ะ

Number of Entries : Multiple สามารถเข้าออกประเทศในกลุ่มเชงเก้นได้หลายคร้ง ระหว่างวันที่ From ถึง Until ข้างบน

Duration of Stay: 90 Days ระยะเวลาที่อยู่ได้นานเท่าไร ในกรณีนี้มีคำถามมาก เนื่องจาก เช่นได้ 90 วัน คือภายในระยะ เวลา 04-04-2014 ถึงวันที่ 10-10-2015 ท่านสามารถเข้าออกได้หลายครั้งรวมทั้งหมด ทุกครั้ง ต้องไม่เกิน 90 วัน ใน 6 เดือน (นับรวม) ** ไม่ใช่ว่า ภายใน 1 ปีครึ่ง ท่านสามารถอยู่ได้ครั้งละ 90 วันนะคะ

Issue In : การอนุมัติวีซ่าไปทำที่ใด (กรณีนี้ ส่งไปทำที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย)

On : 21-02-2013 วันที่วีซ่าออก

Number of Passport : K1234567 เลขที่พาสปอร์ต

Surname, Name : นามสกุล, ชื่อ (ภาษาอังกฤษ ในตัวพิมพ์ใหญ่)

Remarks :

  • VIS 12345678 คือ Visa Information System คือ การเคยลงบันทึกประวัติ Biometrics ทำ Scan ม่านตา ลายนิ้วมือ เรียบร้อยแล้ว
  • BNL2 คือ วีซ่าเชงเก้น นี้ ออกจากสถานกงสุล ของ Benelux (Belgium, Netherlands และ Luxembourg) ที่ตั้งอยู่ในในประเทศต่าง ๆ ไม่ได้ออกจากหน่วยงานส่วนกลาง กรณีนี้ออกจาก กัวลาลัมเปอร์ ดังด้านบน

อ้างอิง http://ec.europa.eu/home-affairs/policies/borders/docs/annex_22_en.pdf

จะเห็นว่าเข้าใจง่ายมากๆ ค่ะ มีคำถามเพิ่มเติมสอบถามได้ใน Facebook นะคะ คลิกที่นี่ 🙂

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด