Categories: Travel

เดินบนหิมะควรใช้รองเท้าแบบไหน

ความเข้าใจที่ผิดๆ ในการใช้รองเท้า ผิดประเภท อาจจะเป็นอุปสรรคในการเที่ยวของท่านได้ หลายๆท่านมีคำถามว่าการเดินบนหิมะ หรือการไปเที่ยวในสถานที่ที่มีหิมะ จะใช้รองเท้าแบบไหน วันนี้มีรองเท้าแนะนำสวยใสเก๋ไก๋วัยรุ่นชอบ ทันสมัยมาแชร์ให้สาวๆ อ่านกันนะคะ

ใกล้เข้าฤดูหนาวหยุดยาวกันแล้วนะคะ วันนี้เรามาเริ่มเตรียมการ และ ความพร้อม สำหรับท่านใด มีทริปในใจที่อยากตะลุยหิมะ

จากประสบการณ์เคยลองใช้รองเท้ามาหลายแบบแล้วค่ะ เช่นบูทยาวหนังกลับ ไม่กันน้ำ เน้นถ่ายรูปสวย มีอยู่ครั้งหนึ่งใส่บูทที่ว่าไปเที่ยวคิวเบคซิตีประเทศแคนาดาช่วงฤดูหนาว ตอนนั้นไปเดือนธันวาคม (รักสวยแต่ไม่กลัวหนาวตาย)

อยากถ่ายรูปสวยแบบชั้นไม่แคร์….วันนั้นจำได้ว่า -10 องศาเอง หิมะตกเต็มเมือง ปรากฎว่าเดินๆไป รองเท้าดันไปซุกกับหิมะ แล้วมันก็เริ่มละลายกลายเป็นน้ำ……หลังจากนั้นชีวิตก็เปลี่ยนทันที จากที่เดินสนุกๆ สบายๆ กลับเกือบหนาวตายตรงนั้น ขาแข็ง เท้าแข็งจนชาไปหมด

เพราะนาทีนั้นก็เพิ่งมาสำเหนียกถึงความปลอดภัย แต่งตัวแบบไม่มีสติ ถ้าน้ำซึมเข้าเท้าแล้ว ไม่ต้องพูดถึง เพราะทุกอย่างจะหน้าที่กันอย่างเข้ากันได้ดี ไม่ว่าจะรองเท้า และ ถุงเท้า ก็ช่วยกันอมน้ำ งานเข้าก็ทริปนี้ ถึงต้องรีบกลับเข้าไปในโรงแรม แล้วรีบไปเปิดน้ำร้อน แล้วเอาตัวลงไปแช่…..กลัวจะหายหนาวเป็นชั่วโมง

รองเท้าผ้าใบพื้นเรียบ หรือรองเท้า บูทส้นสูง คงไม่เหมาะเป็นแน่แท้ ในบางทีความสวยบังตา แต่บางครั้งถ้าพูดกันง่ายๆว่าอาจจะไม่เหมาะกับสภาพการณ์เพราะรองเท้าบางประเภทที่เห็นเค้าใส่สวยๆ อาจจะไม่เหมาะกับ Function บางอย่าง รองเท้าบางประเภทเหมาะกับการเดินพื้นเรียบธรรมดา รองเท้าบางประเภทเหมาะไม่เหมาะกับการใส่เดินเล่นในฤดูหนาว ในลักษณะแบบนี้ไม่แนะนำอีกเช่นกันอีกนะคะ ยกตัวอย่างภาพด้านล่างเป็นบูทกันน้ำแต่พื้นเรียบและมีส้น ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเดินเล่นบนหิมะ หรือ พื้นน้ำแข็ง

รูปต่อมาเป็นรองเท้าแฟชั่นเดินแบบสบายๆ ใส่ลำลอง ไม่แนะนำให้ขึ้นที่หนาวหรือที่ลื่นนะคะ เพราะแบบนี้ไม่กันทั้งน้ำ ทั้งความหนาว และพื้นรองเท้ายังเรียบไม่เกาะพื้นอีกด้วย

ส่วนรองเท้าที่เหมาะกับการเที่ยวในฤดูหนาว สาวๆคนไหนที่อยากถ่ายรูปแล้วขายาวใส่บูทยาวครึ่งน่อง ขอแนะนำใส่ได้นะคะ แต่ต้องเป็นบูทแบบกันน้ำ เช่นยี่ห้อ Burberry, Camper หรือยี่ห้ออื่นๆที่หนังนิ่มๆ กันน้ำ หรือเป็นรองเท้าแบบกันน้ำ และที่สำคัญพื้นไม่เรียบ สามารถเกาะหิมะ เกาะพื้นน้ำแข็งได้ เช่นยี่ห้อ Sketcher บางรุ่น หรือ On Clould บางรุ่นนะคะ พวกนี้จะมีขายที่ Central นะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด