Categories: Travel

มงแซงค์มิเชลล์ ตอนที่ 2

ตอนที่แล้วว่ากันมาเรื่องข้างล่างของมงแซงค์มิเชลแล้ว เรายังไม่รู้เลยว่าข้างบนจะเป็นไง….

แค่ทางเดินเข้าก็สวยคลาสสิค สไตล์เก่า ในเบื้องหน้าทางเข้าก็เจอโรงแรมและร้านอาหารที่ขึ้นชื่ออันดับ 1 บนเกาะพอได้เข้าไปจริงๆก็ถามตัวเองว่านี่แค่ทางเข้าหรือ??

ในใจก็คิดว่าคนสมัยก่อนสามารถมีสิ่งปลูกสร้างบนเกาะได้ขนาดนี้? ตอนที่อยู่ข้างล่าง ตรงทางเข้า มงแซงค์มิเชลเมื่อมองขึ้นไปจะเห็นวัดเล็กมากๆ

ระหว่างทางเดินก็จะมีของชำร่วยขาย

หลังจากอิ่มแล้วก็เดินไปตามทางเรื่อยๆ และแล้วค่อยๆเห็นความอลังการและความขลังของที่นี่แบบไม่คาดคิดว่าจะอลังการขนาดนี้^^

พอชมนกชมไม้เสร็จเดินจนเพลิน จนมาเจอทางเข้าตัววัดบนยอดเกาะมงแซงค์มิเชล

ทางเดินเข้าไปก็มีห้องโถงที่เป็นที่ขายตั๋ว ราคาประมาณ 9 Euro ไม่มี Audio Guide แต่ถ้าจะซื้อ Audio Guide เพิ่มมีค่าใช้จ่ายประมาณ 4 Euro

สามารถเดินไปยังจุดชมวิวได้หลายมุมเพราะเปรียบเสมือนเราเดินวนรอบเขาด้านนอก ดังนั้นก็จะเห็นวิวได้หลายมุมมากๆการขึ้นไปชมมงแซงค์มิเชลล์ เราได้เห็นทั้งความงามด้านนอกตัวเกาะ และด้านในของวัดที่มีความอลังการและน่าประทับใจ

ยิ่งเดินลึกเข้าไปจะเห็นความงามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็จะเจอโบสถ์

และนี่ก็คือระเบียงของโบสถ์ สามารถเดินออกไปถ่ายรูป ซึ่งตรงนี้จะเป็นพื้นที่กว้างและสามารถเห็นวิวแบบพาโนรามา

หลังจากผ่านตัวโบสถ์แล้วเราก็จะเดินทะลุมาถึงยังที่เดินจงกลม ด้านในมีสวนตรงกลางและมีรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตกแต่งด้วยไม้แกะสลักเป็นรั้วกั้น ส่วนด้านนอกมองออกไปจะเป็นกำแพงหินแต่มีช่องว่างให้มองเห็นวิวข้างนอกเกาะแบบสวยงามค่ะ

หลังจากนั้นก็เดินมาเจอห้องโถงอีกหลายห้อง ซึ่งเราจะเดินวนไปวนมา ในใจคิดว่าทำไมใหญ่มาก เพราะมองจากข้างล่างแล้วเล็กนิดเดียว

สุดท้ายเราก็วนออกมาด้านนอก ก็จะเดินวนลงมาซึ่งแนะนำว่าใครไปเที่ยวที่นี่ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วันนะคะถึงจะใช้เวลาได้เต็มที่อย่างคุ้มค่าและไม่เหนื่อยมาก

เอาเป็นว่าใครที่ไปเที่ยวฝรั่งเศส อย่าลืมใส่โปรแกรมทัวร์มงแซงค์มิเชลล์ไปนะคะ เพราะถ้าใครไม่ได้ไปจะเสียดายมากๆค่ะ เพราะที่นี่เป็นที่นิยมมากๆ อีกทั้งยังได้รับการเป็นมรดกโลก

ทิ้งท้ายนะคะสำหรับเพื่อนๆที่รักการถ่ายภาพ ไม่ควรลงไปเดินเล่นบนทรายเมื่อน้ำลด เพราะค่อนข้างอันตรายนะคะเนื่องจากน้ำขึ้นและลงอย่างรวดเร็ว และมีทรายดูดด้วยค่ะ เพราะเคยมีคนโดนโคลนดูดและช่วยเหลือไม่ทันมาแล้วค่าควรถ่ายภาพตรงทางเข้าที่เค้าสร้างไว้ กันนะคะ^^

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าจะทำอะไรก็ควรมีสติทุกๆเมื่อนะคะเพราะทุกอย่างบนโลกนี้มี 2 ด้านเสมอ ^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด