Categories: Travel

เกือบตกเครื่อง เพราะกระเป๋าเดินทาง

จากประสบการณ์เดินทางหลาย ๆ หน การโหลดกระเป๋าเดินทางย่อมต้องทำยิ่งไปนานเกิน 5 วันหรือนำของเหลวไปเกิน 100 ml. ต้องอาศัยไปใต้ท้องเครื่อง

เรื่องที่ว่ามันไม่น่าจะเกิดสำหรับตัวแอนเอง การเดินทางในช่วง High Season ในวันนั้น เป็นเรื่องที่วุ่นวายไม่น่าเกิดขึ้น

แค่วันนั้นจะเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แอนได้จองสายการบินไทยไว้ และก่อนไปสนามบินก็ทำการ Pre Check in ไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ตอนนั้นมีคนเช็คอินต่อแถวกันยาว แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าเคาเตอร์ที่เป็น Bag Drop ไม่เปิดซึ่งเคาเตอร์นี้ทำไ้ว้สำหรับผู้โดยสารที่มีการจองที่นั่งล่วงหน้าสามารถเอากระเป๋าไปโหลดได้เลย

การต่อแถวครั้งนี้ มีฝรั่ง 2 สามีภรรยาคู่หนึ่ง เค้าเช็คอินอยู่หน้าแอน และจะมีเจ้าหน้าที่เรียกไปต่อแถวใกล้ๆ ด้วยความที่คนเยอะ การตรวจวีซ่าเอย..การทำที่นั่งเอย…การพูดคุยของเจ้าหน้าที่ต้องมีการซักถามผู้เดินทางซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องทำ

หลังจากที่เสร็จสิ้นการเช็คคู่สามีภรรยาคู่หน้า กลุ่มของแอนซึ่งมากัน 3 คนก็ถึงคิว ซึ่งเป็นอะไรที่ต้องรีบและทำเวลา เจ้าหน้าที่ก็รับ Passport เราไป ในขณะเดียวกันเราก็เอากระเป๋า Luggage เราขึ้นวางบนสายพาน ด้วยความเคยชินแบบว่าไม่ต้องให้ถามรีบทำตามหน้าที่ผู้โดยสารที่ดี

เจ้าหน้าที่เคาเตอร์นั้นก็ยังไม่ทันผูกกระเป๋าแต่ดันกดเลื่อนสายพานให้กระเป๋าไปตามรางเรียบร้อยแล้ว เราเองก็ไม่เอะใจเพราะคิดว่าคงเป็นระบบเค้า…..

ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ไล่ดู Passport ทีละเล่มและซักถามเรื่องวีซ่า สุดท้ายมาถามว่ามีกระเป๋ามากี่ใบพวกเราก็ตอบกันอย่างพร้อมเพรียงว่า 3 ค่ะ

เท่านั้นแหล่ะทุกอย่างก็เกิดความวุ่นวายอย่างไม่น่าเชื่อเพราะเจ้าหน้าที่เคาเตอร์เค้าเข้าใจว่ากระเป๋าใบนั้นเป็นของคู่สามีภรรยา และแล้วเค้าก็หันไปด้านหลังแต่….กระเป๋าของแอนได้ไปกับรถขนกระเป๋าของไฟลท์อื่น…

ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ก็หันมาบอกว่าเดี๋ยวผมไปตามกระเป๋าคุณกลับมาก่อน เค้าถามว่ากระเป๋าคุณสีอะไรยี่ห้ออะไร มีะไรเป็นสัญักษณ์ เราก็อธิบายไปที่ยังโชคดีเรายังถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางไว้ก่อนเลยเอาให้เค้าดู

หลังจากนั้นเค้าก็ลุกพรวดพราดถือ วอร์ดกี้ทอลกี้วิ่งไปเลย พร้อมกับหันมาบอกว่าวันหลังถ้าผมไม่ให้เอากระเป๋าวางบนสายพานคุณก็อย่าเพิ่งวางเพราะมันสับสน เดี๋ยวผมกลับมาให้ยืนรอที่นี่

พระเจ้า…..เราก็ยืนอึ้งเพราะทำอะไรไม่ถูกคิดแต่ว่านี่จะไม่มีเสื้อผ้าใส่ตั้งแต่วันแรกแล้วหรือนี่….และก็ยืนรอเสียเวลาไป 30 นาที ก็เห็นเจ้าหน้าที่คนเดิมวิ่งกระหืดกระหอบมาพร้อมบอกว่าได้คืนมาแล้ว

เฮ้อใช่แล้ว…เค้ากลับมาแล้วนั่นคือกระเป๋าเราจริงๆ เราก็เลยขอโทษเจ้าหน้าที่ไปหลายครั้งและต้องขอบคุณงานบริการที่เค้าช่วยเหลือเราจริงๆ กว่าจะได้ตรวจความปลอดภัยกว่าจะได้เข้าไปใน Gate เสียเวลาอันมากมาย บอกตรงๆเกือบตกเครื่อง

ประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่าก่อนเดินทางเราต้องเตรียมพร้อมคือ

  1. พาสปอร์ตที่มีวีซ่าที่สามารถใช้เดินทางได้
  2. พาสปอร์ตห้ามชำรุดหรือข้อมูลไม่ตรงกับตั๋ว เช่นสะกดชื่อให้ตรงกับหน้าตั๋ว
  3. พาสปอร์ตต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
  4. ถ่ายรูปกระเป๋า Luggage และทำสัญลักษณ์ไว้
  5. ถ่ายเอกสารหรือถ่ายรูปหน้าPassport และหน้าวีซ่าเผื่อมีความผิดพลาด

สรุปงานนี้ไม่เพียงแค่เตรียมเอกสารสิ่งที่คุณประมาทไม่ได้นั่นคือการทำตามกฎที่เจ้าหน้าที่เค้าแจ้งอย่างเคร่งครัดด้วยนะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด