Categories: Travel

10 ความเชื่อผิด ๆ ในการทำวีซ่า

10 ความเชื่อผิด ๆ ในการทำวีซ่า 10 ปัญหาที่คุณเข้าใจผิดเรื่องวีซ่ามาตลอด

1. เงินในบัญชี ไม่พอ

ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสถานฑูตดู movement ในบัญชีท่านต่างหาก

2. ทำงานมานาน


แต่นั่นไม่เท่ากับว่าท่านทำงานจริง มีชื่อในประกันสังคม เสียภาษี และ ผ่าน probation บวกกับมีวันลาพักร้อน

3. มีญาติอยู่ที่ต่างประเทศ

ตรงนั้นเป็นแค่ส่วนประกอบในการพิจารณาว่าญาติของท่าน เป็นญาติพี่น้องจริงๆหรือไม่ ถ้าเป็นแค่แฟนที่ไม่ได้จดทะเบียน หรือสามีจริง ๆ และญาติพี่น้องกำมะลอ ไม่ควรอ้างค่ะ สิ่งที่จะรับรองท่านได้จริง ๆ คือ ญาติพี่น้องที่สืบโยงเชื้อสายได้ หรือ สามีที่จดทะเบียนแบบ ถูกต้องตามกฎหมายและรักกันจริงแบบไม่ต้องจ้าง

4. มีเงินเยอะต้องผ่านทุกราย

ข้อนี้เป็นความเข้าใจที่ผิด ทางสถานฑูตเค้าจะดูเงินของเราว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร เช่นท่านมีเงินเป็น 100 ล้าน แต่ประวัติท่านไม่เคยทำงาน อะไรจริง ๆ จัง ๆ ในกรณีแบบนี้ก็ต้องบอกเล่าเท้าความ

5. พาสปอร์ตคนที่ไม่เคยเดินทางผ่านยาก

ข้อเป็นหลักที่สถานฑูตจะคิดหนักพอสมควรว่า จะให้ท่านผ่านหรือไม่ เพราะว่า เค้าประเมินไม่ได้แน่นอนว่า ท่านเดินทางเข้าประเทศ เค้าแล้วจะกลับมา ฉะนั้น การจะได้มาซึ่งวีซ่า ในหลาย ๆ ครั้งถือว่าเป็นการพิสูจน์ว่า ท่านไปเที่ยวแล้วกลับมาทุกครั้ง

6. อย่าคิดว่าสถานฑูตจะไม่รู้ประวัติท่าน

ไม่ว่าที่ใดทางไหน ทางสถานฑูตท่านทราบข้อมูลเป็นอย่างดี ทางสถานฑูตจะขอเอกสารเพื่อ cross check กับ database ที่เค้ามี ว่าตรงกันหรือไม่

7. คิดว่าคุณสมบัติคุณดีพอ แต่กลับโดนปฏิเสธ

ในบางครั้งมาตรฐานในการตัดสิน ทางสถานฑูตเค้าจะเช็คถึงกำพืดคุณด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นประวัติพี่น้อง ลูกชาย ลูกสาว พ่อแม่ว่าเชื่อมโยงกันอย่างไร และจริงหรือไม่ ซึ่งตรงนี้ถ้าคุณไม่ทราบ หรือจำไม่ได้ควรขี้แจง เพราะที่แน่ ๆ คุณต้องจำไว้ว่าเค้ามีทะเบียนราษฎร์ของคุณและญาติ
ๆ ของคุณทุกคนเลยก็ว่าได้

8. เอกสารที่เราทำงาน Support เพียงพอ แล้ว

แต่ในบางครั้ง บางกรณีกลับพลิกล็อคบางทีทุกอย่างที่ท่านเข้าใจอาจจะไม่ใช่อย่างที่เค้า คิดไว้

ป่านนี้แล้ว ทำงานมายังไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง ยังต้องพึ่งพี่น้องที่อยู่ต่างประเทศ แต่ต้องเรียนทุกท่านเลยว่า If You Want it, You’ve Got to Earn it! หวังพึ่งพี่น้องที่อยู่ต่างประเทศ แต่ profile พวกเค้ายังจะเอาตัวไม่รอดเลย ฉะนั้น อย่าคะ

ใช้วิธีเดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด ถ้าใครมี คุณพ่อคุณแม่รับรองได้ มีกิจการ หรือทำมาค้าขายสุจริต ให้ท่านเพิ่มเอกสารมาเถอะค่ะ

9. การเป็นหนี้ไม่ใช่ไม่ดี

แต่ต้องเป็นหนี้ที่เป็นภาระที่ท่ารับผิดชอบแบบไม่เคยผิดนัด การมีภาระผูกพันย่อมดีกว่าคนตัวเปล่า ที่ไปแล้วไม่จำเป็นต้องกลับมา ไม่กลับก็ไม่มีใครเดือดร้อน

10. โกหกคำตอบ

โกหกไป ท่านเองก็จนมุม เพราะความจริงไม่สามารถหนีพ้นได้ ฉะนั้นอย่าโกหก ตอบตรงไปตรงมา ทุกคำถาม และให้เกียรติ

สรุปการมโนภาพที่ท่านคิดว่าจะเดินทางให้ได้ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน อาจจะต้องมาไล่ดูกันหน่อยนะคะว่าคุ้มกันหรือไม่ กับประวัติของท่าน มีอะไรก็พูดความจริงไปเถอะค่ะ ไม่ต้องกล้ว เพราะสถานฑูตท่านรอให้โอกาสทุกคน รอไปเที่ยวประเทศเค้าอยู่แล้ว ^_^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด