Categories: Travel

ขี้นบอลลูน ตุรกี

เมื่อมีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศตุรกี ประเทศแห่งอารยธรรม 2 ทวีป ประเทศที่มีทุกบรรยากาศ ทั้งเอเชียและยุโรป ลักษณะบ้านเมืองมีความเป็นเอกลักษณ์  Highlight ที่นี่มีหลายอย่าง หลายกิจกรรม เช่น ระบำหน้าท้อง, โรงแรมถ้ำ, คนอาศัยในถ้ำ etc., เมืองบางเมืองก็สวยแบบหาที่ไหนในโลกนี้ไม่ได้อีกแล้วกิจกรรมเด่นๆ natural ก็สุดยอด Man made ก็ไม่ธรรมดาในตอนนี้ขอเสนอ…..

การขึ้นบอลลูนค่ะ หลายท่านกลัวความสูง ซึ่งแอนก็กลัวความสูง แต่อิจฉาคนที่ไปขึ้นมาแล้วกลับมาเล่าว่าสวยมากในรูปก็สวย ของจริงยิ่งสวยกว่า คุ้มค่าจริงๆ จนมาวันนี้จึงตัดสินใจขึ้นบอลลูน ไปตุรกีมาหลายทีแต่ยังไม่เคยลอง วันนี้ขอลองซักหน่อย การขึ้นบอลลูน ส่วนใหญ่เค้าจะให้เราตื่นเช้าประมาณ ตี 4 เพราะจะมีรถมารับเรา ที่หน้า โรงแรม อยากให้เห็น Sunrise และไม่ร้อน

อ้อ! ใครที่อยากขึ้นต้องรีบแจ้งหัวหน้าทัวร์ตั้งแต่วันแรก หรือวันที่เค้าถามเลยนะคะ เพราะมาตัดสินใจวินาทีสุดท้ายก็อดค่ะ ค่าขึ้นบอลลูนมีหลายราคา ตั้งแต่ 180 USD จนถึง 230 USD ใครจะไปให้เตรียมเงินสดไว้ เพราะว่า ถ้ารูดบัตรเค้าจะชาร์ทเราอีก 10 USD เพราะธนาคารที่นั่น รูดบัตรแล้วไม่ Update ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่านะคะ แต่เตรียมๆไปจะดีกว่าค่ะ แอนขึ้นแบบ 230 USD เพราะมันมีหลาย บริษัทฯ และมีหลายเกรด

แอนเคยจัดกรุ๊ปเหมา 48 ท่าน ก็ขึ้นทั้ง 48 ท่านท่านทันทีเลย บริษัทบอลลูนนั้นคงเปิด แชมเปญ moet chandon rose ฉลอง ลูกค้าที่เคารพรักไปแล้วคะที่ท่านใจถึงจริงๆ เวลาลงมาจากบอลลูนสิ้นสุดสันทนาการแล้วเค้าจะแจกแชมเปญ ไม่มี Alcohol นะคะ และให้ใบ Certificate ว่ากูเล่นจริงเล่นใหญ่จัดใหญ่ไม่เชื่อลองดู ของแอนสิ ได้บริษัท แบบ เกรดแพง คิดว่าบอลลูนคงไม่รั่ว อิอิ เอาแบบแพงสุด เพราะว่าบริษัทชื่อว่า Turca นั่นไงใช่เลย!!! เธอกล้า ว้าว….ชื่อดีทั้งไทยทั้งตุรกี 555 ลังเลทำไมมาแนงนี้ไม่พลาดค่ะ

ตี 4.45 a.m. morning call จากโรงแรมถ้ำ เรารีบอาบน้ำตาลีตาเหลือก แต่งหน้าทาปาก วันนี้ข้างล่าง -4 Degree ค่ะ ข้างบนยังไม่อยากจะจินตนาการ วิ่งหูลู่ไปที่รถ นั่งรถจากโรงแรมไปที่ขึ้นบอลลูน 15-20 นาทีได้ สมาชิกมีทั้งหมด 15 ท่าน เมื่อไปถึง เค้าแจกกาฟงกาแฟ แหม! ตาจะลืมไม่ขึ้น แลดูทุกคนสดชื่น เราก็เตรียมของเรามั่ง Osmo นี่ไงล่ะ

พอถึงเวลาขึ้นจริงๆ ก่อนขึ้นวันนึงเค้าจะเช็คเรื่องอากาศก่อนหน้าวันนึง ว่าวันรุ่งขึ้นลมแรงมั้ย ปรากฎว่า ฟ้าเป็นใจเหมือนอยากให้มาอยู่ บนบอลลูนไงไม่รู้ แต่ก็ดี ค่ะ ความง่วงเลยทำให้ไม่กลัวความสูง จิบกาแฟนิดๆ มัวแต่เตรียม กล้อง แหม! รู้อีกที พาไปใกล้บอลลูน พวกนางก็เริ่มพ่นไฟกันใหญ่ บริษัทฯไหนเพิ่มไฟแรง บอลลูนนางก็จะได้ที่ลอยก่อน

แต่เอ๊ะ!! ของเราจ่ายก็แพงนะ ไฟไม่พอรึไง พ่นไฟอยู่ได้ คนอื่นลอยไปหมดละ ไอ้เราก็ลุ้น ยังไง สุดท้ายก็พ่นได้แรง (หัวเราะทีหลังดังกว่า) ถึงเวลาต้อนหมูเข้าเล้า เอ้ยไม่ใช่ค่ะ เค้าก็จะให้เราปีนตระกล้ายักษ์นั่นเข้าไปแล้วในตระกล้าแบ่งเป็นช่องๆตะกล้านึง บรรทุกได้ 16 คน  ตระกล้าอะไรวะ หย้ายหย่าย เราก็ปีนสิฮะ ทำตามเค้าบอก แล้วก็มีเจ้าหน้าที่เค้ารัด Belt เรากับที่และแล้วมันก็หลุดไปอยู่ที่เท้า อิอิ โอเค้!! ยืนอยู่ติดกัปตันเลย อุ่นดีมีไฟพุ่งชอบ! แต่ลงมาผมอาจจะไม่เหลือถ้าเล่นท่ายากลูกค้าแอนก็ทะยอยขึ้นมา เราก็มัวแต่จะอัดวีดีโอ อากาศอย่างหนาว ข้างล่างติดลบ -4 Degree ข้างบนจะเป็นไง ช่วยจินตนาการว่ามือเท้าเราจะแข็งเยี่ยงไร เราว่าเราเตรียมชุดมาพร้อมแล้วนะคะ แต่มันยังสู้ไม่ได้ มือเท้าชา อิอิ ก่อนขึ้นเค้าเตือนแล้วว่าระวังโทรศัพท์จะหล่นตกลงไปข้างล่าง (อยากมีบ้านที่นั่นจังแถวๆบอลลูนคงได้มือถือเยอะอยู่ กล้องเอย มือถือเอย ขายได้หลายลีล้า (ล้อเล่นนะคะ) ร่วงไปก็พังระนาว

ซักพักได้ที่ แหมควัก Osmo ออกมา อี่เจ้าหน้าที่และกัปตันบอกว่า No Selfie Stick เห้ยยยย เพราะเกะกะ เราก็แหม ของเราก็อันกระจึ๋ง เราก็ไม่เป็นไร สู้โว้ย อยากได้รูปสวยๆ ใช้มือถือแทนได้ ไอโฟน 7 Plusเอามา และมี Samsung Note 9 แต่ลืม!!!! ก็ใครมันจะไรู้ล่ะว่าห้ามใช้ไม้กายสิทธิ์ กลัวไม่ไหม้หรือกลัวไม่ได้ขายของ เพราะ ที่บนบอลลูนนางมี GoPro รุ่นใหม่ล่าสุด แหมๆๆๆ อยากขายของงั้น แต่คิดอีกแง่นึง Osmo เราไม่เสี่ยงนะคะ

และแล้วบอลลูนก็ลอยขึ้นไปแบบนิ่มมาก ต้องยกความดีความชอบให้กัปตันนะคะ ภาพที่เรากำลังลอยอยู่บนบอลลูน มันไม่มีความน่าหวาดเสียวเลยแทบไม่รู้ตัวเหมือนนั่งเครืองบิน อยู่ๆเรามาอยู่บนฟ้าที่มีวิวที่เราไม่เคยเห็นได้ไง ภาพที่เห็นความกลัวมันอันตรธานหายไปอย่างหมดสิ้น มีแต่ความสวย ความสุข เสียงหัวเราะ ในชีวิตคนๆนึงๆ ได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองปิดกั้นตัวเอง ความกลัวมันยิ่งใหญ่มันทำให้เราเสียโอกาสดีๆไปหลายอย่าง เลย วันนี้ได้เรียนรู้แล้วว่าถ้าเราสามารถชนะใจตัวเองได้ เลิกจินตนาการว่ากลัวความสูงจะไม่ปลอดภัย บอกได้เลยค่ะว่า ชีวิตของเราเมื่อมีโอกาส ก็ใช้โอกาสนั้นให้เต็มที่ ก่อนที่จะมานั่งเสียดายทีหลัง

ถามว่าบ้าบิ่นไปมั้ย อย่าเรียกว่าบ้าบิ่นเลยค่ะ มันเป็นเรื่องเอาชนะใจตัวเองมากกว่า ทุกอย่างมันมากจากใจ จากสมองที่จินตนาการ วันนี้แอนมีความกล้าเต็ม 100 เพราะ เราเลือกที่จะเผชิญหน้ากับความจริงไงคะ อย่ากลัวกับสิ่งที่ยังไม่เกิด อย่ากลัวกับสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ฉะนั้นวันนี้ และอนาต พยายามให้มีความสุขทุกวันนะคะ สุดท้ายกัปตันก็นำบอลลูนลงโดยใข้การลดไฟ ลงมาแจกแชมเปญให้คนละแก้วแถม Certificate ให้อีกด้วยนะะคะ ^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด