Categories: Travel

กระเป๋าเดินทางน้ำหนักเกิน

กระเป๋าเดินทางน้ำหนักเกิน อาจไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คุณคิด

น้ำหนักกระเป๋าเกิน บางท่านคิดว่าจ่ายเงินไป หรือ เอาของออกไปทิ้งก็จบๆไป
แน่นอนค่ะ ถ้าของสิ่งนั้นเป็นเสื้อผ้าที่ท่านไม่ต้องการหรือรองเท้าบูทที่ขาดๆ ท่านอาจตัดใจทิ้งได้ แต่ถ้าท่านรักพี่เสียดายน้องอาจต้องตัดใจซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม

ใครที่เป็นนักช็อปควรจะทราบก่อนเดินทางว่าท่านต้องมีการช็อบปิ้ง หรือ ต้องมีการบรรทุกสิ่งของ น้ำหนักเกิน ไม่เพียงแต่ นักช็อปนะคะ อาจจะเป็นนักกอล์ฟก็ได้ถ้าให้เลือกใครจะยอมทิ้งไม้กอล์ฟคงทำใจไม่ได้แน่นอนค่ะ

เพราะฉะนั้นเรื่องน้ำหนักกระเป๋าเกิน แท้จริงแล้วจะเป็นเรื่องง่าย ถ้าท่านเตรียมตัวก่อนเดินทาง เช่น แจ้งสายการบิน หรือ Agent ที่ท่านออกตั๋วก่อนเดินทางว่าขอซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มล่วงหน้า จะเป็นการดี ราคาไม่แพงเท่าท่านซื้อตอน last minutes นะคะ

เพราะถ้าหากท่านมารู้ตัวตอนที่อยู่หน้า Counter Check in แล้วจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากเลย……..

เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะแจ้งท่านว่า มี 2 ทางเลือกคือ
1. เลือกให้ทิ้งของ
2. ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม

ในกรณี ที่ 1 ถ้าท่านต้องทิ้งของ ท่านต้องใช้เวลา Re Pack กระเป๋ากันจ้าละหวั่น แล้วนำไปชั่งน้ำหนัก และอาจจะต้องต่อคิว เพื่อ เช็คอินใหม่
ในกรณีที่ 2 ถ้าท่านเลือกในกรณีซื้อน้ำหนักเพิ่ม เจ้าหน้าที่จะแจ้งค่าใช้จ่ายเพิ่มว่าน้ำหนักเกินมา คิดกิโลละเท่าไหร่ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสายการบิน)

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ต้องทำเรื่องเพิ่มน้ำหนัก ซึ้งในกรณีนี้ท่านอาจจะไม่ได้ชำระที่ Counter ตอนเช็คอิน เพราะท่านอาจจะต้องวิ่งหูดับไปยังอีกแผนก เพื่อชำระเงิน ซึ่งที่รับชำระเงินอาจจะคิวยาว พอเสร็จจากชำระเงินท่านต้องวิ่งกลับมาที่ Counter เช็คอินเพื่อแสดงใบเสร็จรับเงิน กว่าจะเช็คอินกันได้ถ้าไม่เตรียมตัวเรื่องยาวค่ะ


ดังนั้นท่านในใดที่คิดว่าน้ำหนักกระเป๋า เพิ่ม ท่านควรเตรียมเงิน และ เตรียมเวลาเผื่อไว้นะคะ

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

4 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด