Categories: Travel

คาร์โลวี วารี (Karlovy Vary) เมืองน้ำแร่ที่สวยติดอันดับในยุโรป

การทำลายความเชื่อที่ผิด ต้องเปิดใจ และ ให้โอกาสกับตัวเอง เพื่อพิสูจน์ความจริง……

เรื่องจึงบังเกิดเช่นนี้……..

เมื่อไปเที่ยวยุโรปตะวันออก มีโอกาสได้แวะไป เมืองๆ หนึ่ง เป็นเมืองน้ำแร่ คาร์โลวี วารี่ที่เค้าว่ากันว่าดีนักกันดีหนา

อยู่ห่างจากปรากไปทางทิศตะวันตกประมาณ 130 กม. เป็นเมืองที่มีความสวย เมืองนี้อยู่ท่ามกลางเทือกเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีแม่น้ำเทปลา ที่เป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนทั้งเมือง คาร์โลวี วารี จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสปาที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐเชค

ว่ากันว่าที่นี่ รักษาโรค เป็นเมืองแห่งการบำบัดโรคภัย ถ้าหากได้ดื่มน้ำแร่แล้ว หรือ ทำสปา ก็จะทำให้เลือดลมเดินดี หายจากการเจ็บป่วย ที่นี่ถือว่าเป็นเมืองพักผ่อนสำหรับคนยุโรปอีกที่หนึ่งเช่นกันค่ะ

โดยส่วนตัวแค่บอกว่าเมืองน้ำแร่ ก็ไม่คิดเชื่อว่าเมืองนี้จะมีน้ำแร่ จริง ต้องทำขึ้นมาเป็นขวดหรือใส่แก้วขายเป็นแน่แท้ ใครจะมาสู้สปาที่พี่ไทยเราทำ แต่นั่นก็เป็นเรื่องจริงเรื่องหนึ่ง ที่บอกว่าบ้านเมืองไทยเราก็มีจุดแข็งคือเรื่องนวด สปา และจุดเด่นของงานบริการพี่ไทยสู้เต็ม 100 ทำให้เกิดความประทับใจและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกเช่นกัน

การไปเที่ยวเมืองน้ำแร่ของยุโรปในครั้งนี้ไม่ได้ไปเพื่อรักษาโรค แต่เค้าบอกว่า น้ำแร่ทั้งเมือง จึงไปดูให้เห็นกับตาว่าชัวร์ หรือมั่วนิ่ม คิดว่าคงจะงั้นๆ

แต่เมื่อพอไปถึง ก็รู้สึกงง กับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า เพราะ สิ่งที่เห็นเบื้องหน้า ไม่ตรงกับสิ่งที่เราคิด “ดีเกินคาด”

บ้านเมืองเค้าสวย น่ารัก สะอาด และมีระเบียบ ตอนนั้นก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจสุดๆ ว่าเราเลือกไม่ผิดที่มาเที่ยวดูชมเมืองนี้ เมื่อพอเดินเข้าไปก็จะเห็นเจ้าหน้าที่แจกแผนที่ ของเมือง

ระหว่างทางเดินตัวอาคาร หรือ การจัดแต่ง คลาสสิคมาก สวยประทับใจไม่น้อย แต่ที่เห็นคือ เค้าจะมีก็อก สำหรับให้เราชิมน้ำแร่ ตลอดทางผ่านแต่ต้องซื้อแก้วที่เค้าขายนะคะ แถวๆนั้นเลย อย่าเอามือไปรองเด็ดขาด มีหวังน้ำร้อนลวก แก้วที่เค้าขายก็ถือว่าเป็นของที่ระลึกจากเมืองคาร์โรวีวารีละกัน หรือ ถ้าใครไม่อยากซื้อก็สามารถนำกระติกน้ำมาตวงกลับบ้านไปได้นะคะ แบบไปรับน้ำมนต์ที่ปลุกเสกแล้วจากพระ แล้วนำกลับบ้าน แล้วเอามาดื่ม ล้างหน้าบ้าง อะไรบ้าง อะไรแบบนี้ ก็โอเคค่ะ

เมืองนี้ก็จะมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ รวมถึงวัยชรา เค้ามาเที่ยวกันค่ะ มาเยอะ เพราะบรรยากาศในเมืองมันดูสบายๆ เดินเล่นได้ทั้งเมือง มีม้านั่งอาบแดด

ที่สำคัญเป็นน้ำแร่จริงๆ ขนาดน้ำในลำธารยังร้อนเลยค่ะ ลองเดินผ่านก็เห็นควัน และรู้สึกถึงไออุ่นได้เลยค่ะ….

มาขนาดนี้เชื่อแล้วว่าเมืองแห่งน้ำแร่จริงๆ และแล้วก็หนีไม่พ้นในการท้าพิสูจน์ ว่าน้ำแร่บ้านเมืองเค้าเป็นอย่างไร……

ไม่อร่อยอ่ะ….เอิ่มมมม ทำไงดี….หันไปทางไหนมีแต่คนอื่นเค้าก็ดื่มกันเป็นเรื่องปกติ แต่เรารู้สึกว่าเหมือนชิมน้ำสนิมเข้าไป…..

แต่เอาเหอะ เขื่อมั่นในคุณภาพเพราะน้ำแร่จริงๆคงมีรสชาดแบบนี้……

หลังจากนั้นก็เดินเล่นให้อาหารนกพิราบจนพอใจ ก่อนจะเข้าพักโรงแรมที่นี่ค่ะ^^

สุดท้ายก็มีแต่ความประทับใจนะคะ เพราะ ว่าการไปเมืองนอก บางอย่างที่เราเจอ เราอาจจะสงสัยว่าทำไมเค้าไม่ทำอาหารรสชาดแบบเมืองไทย น้ำแร่ก็ไม่อร่อยแบบที่บ้านเราทำ…

แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อคุณข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงโน้นแล้ว ก็ต้องปรับตัว เปิดใจ แล้วคุณจะมีความสุขมากมายค่ะ มันไม่มีอะไรน่ากลัว น่าเกลียดเพราะคุณภาพขีวิตของคนในยุโรป ต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ

เหมือนมีคนเคยบอกไว้ว่า “When in Rome, do as the Romans do” เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม ^^

แชร์ให้เพื่อน:

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D
Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft

บทความล่าสุด

ทัวร์สุขภาพอเมริกา

  https://www.loftgirl.com/2547/ทัวร์สุขภาพอเมริกา/ ทัวร์ USA อเมริกา Wellness Tour 10 วัน 7 คืน บินโดย Eva Air ออกเดินทางได้ทุกวัน…

3 years ago

วิธีปัดขนตาให้งอนงาม

วิธีปัดขนตางอนสวย สาวๆที่มีปัญหาเรื่องขนตายาวแต่ไม่งอนแก้ยากกว่าขนตาหนาแบะยาวนะคะเพราะตอนนี้เรามีมาสคาร่าหลายแบบทีเดียวที่รังสรรค์มาเพื่อดวงตาอันกลมโตของเรานะคะ การติดขนตาปลอมส่วนตัวคิดว่าไม่ธรรมชาติเลยยังไงตอนนี้สาวๆมีมาสคาร่าให้เลือกเยอะเลยค่ะแต่เทคนิคทำให้ขนตางอนสวยแบบธรรมชาติคือ……… (more…)

4 years ago

การใช้ผ้าคลุมรถ

ทำความเข้าใจกับผ้าคลุมรถ สวัสดีค่ะเพื่อนๆหลายๆคนคงเคยเข้าใจว่าการใช้ผ้าคลุมรถมีผลอย่างไรบ้าง จริงอยู่การใช้ผ้าคลุมรถอาจจะใช้กันฝุ่นได้แต่…… (more…)

4 years ago

เคล็ดลับการช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์

ช้อปปิ้งสวิตเซอร์แลนด์ที่ใครหลายๆคนไม่เคยรู้ การซื้อของจากสวิตเซอร์แลนด์ เช่นแบรนด์เนม นาฬิกา กระเป๋า มีข้อยกเว้นคือต้องทำ Tax refund ใขเขตแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์เท่านั้นแต่.... (more…)

4 years ago

ทำอย่างไรวีซ่าจะผ่าน

ทำอย่างไรวีซ่าเชงเก้นอเมริกาออสเตรเลียจึงจะผ่านได้ง่าย (more…)

4 years ago

ทนายขอแรง ทนายอาสา

หลายๆท่านอาจจะยังเข้าใจไม่ถูกต้องในเรื่องกฎหมาย ตอนแรกก็เข้าใจว่าทนายอาสา กับทนายขอแรง Scope of work เดียวกัน แต่ (more…)

5 years ago

 
 
Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด